Top 13 Thực Phẩm Chứa Nhiều Kẽm Nhất Nam Giới Cần Bổ Sung, Top 13 Thực Phẩm Chứa Nhiều Kẽm Nhất

Những loại thực phẩm giàu kẽm là thứ bạn rất nên bổ sung vào bữa ăn thường ngày. Dù chỉ chiếm một hàm lượng nhỏ nhưng chúng đóng nhiều vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Tìm hiểu kẽm có trong những món nào nhé.

Đang xem: Thực phẩm chứa nhiều kẽm nhất

*

Thực phẩm giàu kẽm đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống và sức khỏe con người, nhưng rất nhiều người lại coi thường hoặc không để tâm tới vì chưa hiểu rõ hết tầm quan trọng của loại khoáng chất này.

Vitamin và khoáng chất là những thành tố không thể thiếu được để duy trì 1 sức khỏe tốt cho từng người. Trong đó, kẽm (zinc) lại cực kỳ quan trọng.

Xem thêm: hương thực phẩm

Những lợi ích hàng đầu của kẽm đối với cơ thể

Mặc dù cơ thể chúng ta chỉ cần 1 lượng rất nhỏ dưỡng chất này, nhưng nó lại cực kì cần thiết. Có thể liệt kê một số tác dụng quan trọng của kẽm như:

Duy trì khứu giác hoạt động tốt.Xây dựng 1 hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại bệnh tật.Kích hoạt các enzyme và hình thành DNA.Làm đẹp da và khỏe tóc.Theo nhiều nghiên cứu y học, kẽm cũng giúp thúc đẩy quá trình sản xuất testosterone ở nam giới, tăng cường sức mạnh cho tinh binh.Tham gia sản xuất estrogen và progesterone ở phụ nữ.Làm giảm đi các triệu chứng PMS (tiền kinh nguyệt) ở phụ nữ cũng như tăng cường sức khỏe cho em bé.Cân bằng nội tiết tố và hỗ trợ sức khỏe sinh sản.Kẽm cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa phát triển nhiều bệnh nghiêm trọng, bao gồm cả ung thư.Tăng cường sức khỏe của mắt: Kẽm là chất cần thiết để chuyển hóa vitamin A thành dạng hoạt động của nó để duy trì sức khỏe thị lực.Kích thích chữa lành vết thương: Kẽm có tác dụng điều trị nhiễm trùng và làm lành da.Tham gia phân hủy carbohydrate từ thực phẩm để tạo thành năng lượng cho cơ thể.Tốt cho sức khỏe tim mạch.

READ:  6 Loại Thực Phẩm Bổ Sung Sắt Cho Trẻ Em Tốt Nhất Mà Mẹ Nên Biết

Xem thêm: Cách Làm Món Thịt Ba Chỉ Ngâm Mắm Ngon Đậm Đà, Thịt Lợn Ba Chỉ Ngâm Nước Mắm

Thiếu kẽm sẽ gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe như tiêu chảy, bất lực, chậm phát triển, chán ăn, rụng tóc, mắt và da dễ bị tổn thương, suy giảm hệ miễn dịch.

Cách tốt nhất để bổ sung kẽm cho cơ thể cũng như ngăn ngừa nguy cơ thiếu hụt là bổ sung các loại thức ăn giàu kẽm từ thiên nhiên ngay dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé!

Tổng hợp danh sách các loại thực phẩm giàu kẽm nhất trong tự nhiên cho nam và nữ

Theo nghiên cứu, 90% lượng kẽm trong cơ thể tập trung ở xương và cơ bắp. Bạn hãy chú ý để bổ sung lượng phù hợp nhé, không nên quá nhiều cũng như quá ít. Ăn gì bổ sung kẽm?

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực phẩm

Related Articles

Trả lời

Back to top button