17 Loại Thực Phẩm Chứa Nhiều Canxi, Top 10 Thực Phẩm Giàu Canxi

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), một ly sữa thông thường (250 ml) chứa khoảng 300 mg canxi. Dưới đây là một số thực phẩm sẽ cung cấp cho bạn một lượng canxi lớn hơn sữa, theo Times of India.

Đang xem: Thực phẩm chứa nhiều canxi

Còn được gọi là chole, đậu gà là một nguồn cung cấp canxi, chất xơ và protein tuyệt vời. Theo USDA, một cốc rưỡi đậu gà chứa khoảng 315 mg canxi. Bạn có thể thưởng thức chúng dưới dạng cơm đậu gà, chole chaat (món rau luộc nêm gia vị trong ẩm thực Ấn Độ) và thậm chí là súp.
Nếu bạn là người yêu thích thực phẩm không thuần chay, đặc biệt là hải sản, thì cá hồi ở đây sẽ cung cấp cho bạn một liều lượng canxi tốt. Một khẩu phần cá hồi tinh tế có thể chứa tới 340 mg canxi.
Có thể không thực tế khi đưa cá hồi vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn nhưng bạn luôn có thể lựa chọn nó thỉnh thoảng để bổ sung nhu cầu canxi cho cơ thể.
Rau lá xanh được bán rộng rãi trong mùa đông và sẽ giúp tăng cường xương của bạn bằng cách cung cấp một lượng canxi thích hợp.
Rau bina (cải bó xôi), bắp cải, rau diếp, hạt methi và thậm chí cả bathua là một số loại rau ăn lá tuyệt vời mà bạn phải đưa vào chế độ ăn uống của mình. Có nhiều cách chế biến khác nhau để thêm những loại rau giàu canxi này vào chế độ ăn uống của bạn.

READ:  Mẫu Hợp Đồng Thực Phẩm Mầm Non Mới Nhất, Hợp Đồng Thực Phẩm Năm Học 2018

Xem thêm: Mách Mẹ Cách Làm Sữa Chua Cho Bé Trên 1 Tuổi Dễ Dàng Ai Cũng Làm Được

Ngay cả 100 gram hạt chia cũng chứa 631 mg canxi. Để làm cho mọi thứ đơn giản hơn, khoảng ba thìa hạt chia sẽ có nhiều canxi hơn một ly sữa. Bạn có thể làm cho chúng ngon hơn bằng cách rang khô chúng với một chút muối.
Ngoài việc tăng cường sức khỏe não bộ và cung cấp năng lượng, hạnh nhân (còn gọi là quả hạnh) còn là một kho canxi. 3/4 cốc hạnh nhân có thể cung cấp cho bạn khoảng 320 mg canxi.

*

Bạn có thể ngâm một vài quả hạnh nhân qua đêm và tiêu thụ chúng vào buổi sáng, sau khi đã lột sạch vỏ. Điều này sẽ không chỉ làm cho chúng mềm hơn mà còn ngon hơn.
Quả sung khô là sự bổ sung hoàn hảo cho bột ngô, tô yến mạch của bạn hoặc chỉ cần ngâm chúng qua đêm và ăn vào sáng hôm sau. Một cốc rưỡi quả sung khô sẽ chứa khoảng 320 mg canxi. Ngoài cung cấp một lượng canxi cao, quả sung khô cũng chứa nhiều chất chống ô xy hóa.

Xem thêm: Cách Bảo Quản Bánh Mì Bigc Để Được Bảo Lâu, Kinh Nghiệm:

Hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ chúng ở mức độ vừa phải vì quả sung cũng chứa nhiều calo, theo Times of India.

*

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấuTối thiểu 10 chữKhông chứa liên kết

READ:  thực phẩm chức năng dành cho người tập thể hình

Môi trường làm việc của thương mại điện tử liệu có khắc nghiệt như bạn nghĩ?

Vietbank triển khai nhiều hoạt động hướng đến khách hàng bị ảnh hưởng Covid-19

BĐS An Gia tiếp tục mở rộng 50 ha quỹ đất để phát triển dự án

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện căn cước công dân với Zalo

‘Cháy’ bảng hàng, nhà đầu tư ‘ngóng’ EcoCity Premia ra mắt phân khu London

Nam A Bank dành 6 tỉ đồng hỗ trợ nhân viên tiêm vắc xin phòng Covid-19

Dược Hậu Giang tăng tốc trên trường đua quốc tế

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực phẩm

Related Articles

Trả lời

Back to top button