Top 10 Thực Đơn Tăng Chiều Cao Cho Người Trưởng Thành Trong 7 Ngày

Để chiều cao tăng nhanh, chúng ta luôn được khuyến nghị là chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên, ăn gì để tăng chiều cao? Bài viết sau đây của myquang.vn sẽ hướng dẫn cụ thể cho các bạn phương pháp ăn uống có lợi cho sự phát triển chiều cao cùng với thực đơn tăng chiều cao hiệu quả.

Đang xem: Thực đơn tăng chiều cao cho người trưởng thành

Dinh dưỡng quyết định đến chiều cao tuổi trưởng thànhĂn gì để tăng chiều cao nhanh nhấtMột số thực phẩm nên cho trẻ dùng tốt cho phát triểnCác loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến chiều cao cần tránh

Dinh dưỡng quyết định đến chiều cao tuổi trưởng thành

Dinh dưỡng chi phối khoảng 32% trong các yếu tố ảnh hưởng chiều cao. Đây cũng là yếu tố chiếm tỉ lệ lớn nhất. Chăm sóc dinh dưỡng khoa học và đúng cách giúp cơ thể khỏe mạnh, bổ sung đủ dưỡng chất giúp xương chắc khỏe hơn, cung cấp đủ nguyên liệu hỗ trợ quá trình tạo xương diễn ra thuận lợi, kích thích chiều cao tăng trưởng tối đa.

So sánh chiều cao của Hàn Quốc + Triều Tiên

Hàn Quốc và Triều Tiên trước vào trước những năm 1950 vẫn là một quốc gia với tên gọi Triều Tiên. Trải qua nhiều biến động của lịch sử, công cuộc thống nhất trên bán đảo này vẫn đang diễn ra.

Dù từng là một đất nước nhưng khi bị chia cắt thành 2 miền với 2 thể chế chính trị và định hướng kinh tế trái ngược, Hàn Quốc và Triều Tiên đã có nhiều điểm khác biệt, bao gồm cả chiều cao trung bình.

*

Vốn là một quốc gia đóng cửa với Thế Giới nên những thông tin về cuộc sống và con người Triều Tiên vẫn là một bí ẩn với chúng ta. Bằng cách nghiên cứu về chiều cao của những người tị nạn Triều Tiên khi họ vượt biên qua Hàn Quốc, Giáo sư Daniel Schwekendiek thuộc Đại học Sungkyunkwan ở Seoul nhận thấy chiều cao trung bình của những người này thấp hơn Hàn Quốc trung bình từ 3 – 8cm.

Chiều cao trung bình của người Hàn Quốc là khoảng 173,5cm. Do đó, chúng ta có thể phán đoán chiều cao trung bình của người Triều Tiên dao động từ 1m65 – 1m70. Nguyên nhân khiến Triều Tiên tụt hạng về chiều cao so với anh em Hàn Quốc có thể xuất phát từ thực trạng thiếu lương thực, thực phẩm, đặc biệt là rau xanh, thịt gà, hải sản, phô mai – những thực phẩm rất có lợi cho chiều cao.

Điều này cho thấy, dinh dưỡng quan trọng như thế nào đối với sự phát triển chiều cao. Chỉ cần bị thiếu hụt dưỡng chất, chiều cao sẽ không thể tăng trưởng tối đa.

So sánh chiều cao của các nước phát triển với nước đang phát triển với nước kém phát triển

Chiều cao trung bình của các quốc gia kém phát triển kinh tế đều lép vế hơn so với nhóm nước có kinh tế tăng trưởng vượt trội. Các quốc gia châu u vốn có nền kinh tế phát triển mạnh như: Hà Lan, Thụy Điển, Mỹ, Đức, Úc…. cũng đồng thời nằm trong danh sách chiều cao trung bình cao nhất Thế Giới.

READ:  1 Là Thực Đơn Liên Hoan Lớp 6, Xây Dựng Thực Đơn Cho Bữa Ăn Liên Hoan Lớp
*

Trước đây Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam đều có chiều cao xấp xỉ nhau

Tại châu Á, trước đây Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản đều có chiều cao trung bình xấp xỉ nhau. Thậm chí Việt Nam còn có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, khi đạt được những bước phát triển mạnh mẽ trên mặt trận kinh tế, Nhật Bản và Hàn Quốc đều có những bước nhảy vọt trên bản đồ chiều cao, bỏ xa Việt Nam và vươn lên top đầu châu lục.

Trong khi đó, với tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm, Việt Nam đồng thời vẫn nằm trong top các quốc gia thấp lùn nhất khu vực và Thế Giới.

Rõ ràng giữa tăng trưởng kinh tế và chiều cao trung bình có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Khi kinh tế phát triển, đời sống vật chất được nâng cao, người dân cũng sẽ có điều kiện cải thiện chất lượng bữa ăn hằng ngày, lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể nhiều và đa dạng hơn. Đây là bước đệm vững chắc thúc đẩy chiều cao tăng nhanh hơn.

Vậy chúng ta cần ăn gì để cao? Hãy tham khảo các loại thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao dưới đây nhé

Ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất

Để cải thiện chiều cao nhanh chóng, các bạn nên bổ sung các thực phẩm tăng chiều cao sau đây vào thực đơn dinh dưỡng của mình để thúc đẩy chiều cao tăng trưởng tối ưu trong thời gian ngắn nhé

Thịt gà

Trong thịt gà có nhiều protein, sắt, chất béo có lợi cho sức khỏe, phát triển thể chất. Gà còn là thực phẩm dễ chế biến, mùi vị hấp dẫn, có thể nấu được nhiều món ăn khác nhau như: Súp gà, gà luộc, chiên, hấp….

Trứng

*

Trứng gà cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển chiều cao

Trứng là thực phẩm phổ biến, rẻ tiền và giàu dinh dưỡng. Trong trứng có nhiều protein, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của chiều cao và tăng cường sức khỏe. Các bạn có thể lựa chọn trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút tùy khẩu vị của mình để chế biến nên nhiều món ăn khác nhau như luộc, rán, chiên, hấp….

Xem thêm: “Xe Bánh Mì Ngon Nhất Thế Giới Của Cnn, Bánh Mì Việt Nam

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A tốt cho mắt và não bộ. Bên cạnh đó, loại vitamin này còn thúc đẩy tổng hợp protein, giúp phát triển chiều cao hiệu quả. Chúng ta có thể sử dụng cà rốt để ăn sống, làm nước ép để thưởng thức mỗi ngày.

Rau bina

Trong rau bina có các dưỡng chất: Vitamin, sắt, chất xơ, canxi và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng có lợi cho chiều cao. Sử dụng rau bina là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng.

READ:  Cách Chế Biến Bữa Ăn Sáng Thực Đơn Thực Dưỡng 1 Tuần, 6 Món Ăn Chay Theo Thực Đơn Thực Dưỡng Ohsawa

Yến mạch

*

Bột yến mạch giúp hỗ trợ tăng chiều cao nhanh chóng

Yến mạch và bột yến mạch có chứa nhiều protein và ít chất béo nên rất tốt cho sự phát triển thể chất của con người. Các bạn có thể sử dụng bột yến mạch để chế biến ra nhiều món ăn khác nhau: Cháo yến mạch, bánh yến mạch, sữa chua yến mạch….

Đậu nành

Đậu nành khá rẻ, dễ mua, lại có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe lại thúc đẩy chiều cao tăng trưởng tối đa. Đây được đánh giá là thực phẩm siêu dinh dưỡng, dành cho những người ăn chay nhờ hàm lượng protein, vitamin và khoáng chất lớn. Muốn cải thiện chiều cao nhanh, các bạn đừng quên bổ sung đậu nành vào thực đơn dinh dưỡng nhé.

Củ cải

Đây là loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, protein, cholesterol và chất béo cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Hãy bổ sung củ cải vào chế độ ăn hằng ngày của bạn để giúp cải thiện chiều cao thêm vài cm nữa nhé. Bạn có thể thêm củ cải vào thực đơn bữa ăn của bạn hoặc sử dụng nước ép củ cải mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình tăng chiều cao nhé

Trong các loại cá đều chứa nhiều protein, Canxi, rất tốt cho sự tăng trưởng chiều cao. Cá hồi, cá ngừ, cá mòi là những loại cá chứa hàm lượng dưỡng chất khá cao, giúp hỗ trợ chiều cao tăng nhanh chóng.

Tôm

*

Tôm giàu canxi giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng

Tôm có hàm lượng Canxi vô cùng lớn. 100g tôm có thể bổ sung đến 1.120 mg Canxi giúp bổ sung hàm lượng Canxi lớn, xương chắc khỏe và phát triển tốt, thúc đẩy chiều cao tăng trưởng tối đa

Sữa và chế phẩm từ sữa

Sữa và chế phẩm từ sữa là những thực phẩm thể thiếu được trong cuộc sống, đặc biệt là trẻ em và người trong giai đoạn phát triển chiều cao. Trong sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đạm, chất béo, vitamin. Uống sữa mỗi ngày là cách cải thiện chiều cao vô cùng hiệu quả.

Đậu bắp

Đây là loại rau có tác dụng nhuận tràng, chúng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, carbohydrate, nước và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này có tác dụng kích thích quá trình sản sinh hormone tăng trưởng của cơ thể trong khi ngủ và giúp cơ thể phát triển chiều cao nhanh chóng, hiệu quả

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin, chất sắt, chất xơ, khoáng chất giúp tăng chiều cao hiệu quả. Các bạn có thể dùng bông cải xanh để chế biến nên nhiều món ăn ngon miệng, bổ dưỡng như: bông cải luộc, bông cải xào, món salad….

Hạnh nhân

*

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, protein và chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa cũng như giúp cải thiện sự phát triển chiều cao hiệu quả. Bạn có thể ăn một ít hạnh nhân trước bữa sáng để giúp tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất cũng như cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao

READ:  Góc Tư Vấn: Thực Đơn Cho Người Bị Gan Nhiễm Mỡ Độ 2, Thực Đơn Cho Người Bị Bệnh Gan Nhiễm Mỡ

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có nhiều vitamin B và sắt. Các chất dinh dưỡng trong ngũ cốc nguyên hạt có thể cải thiện sự phát triển và sự trao đổi chất của cơ thể

Ăn ngũ cốc mỗi ngày có thể giúp bạn khỏe mạnh và cao nhanh hơn. Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn bánh mì nguyên cám, ngũ cốc nguyên hạt hoặc bột yến mạch trong thực đơn ăn uống hàng ngày để giúp tăng chiều cao hiệu quả

Các loại hạt

Các loại hạt có chứa các chất dinh dưỡng như vitamin, protein, carbohydrate, folate và chất xơ. Tiêu thụ các loại hạt này giúp tăng chiều cao giúp bổ sung nhiều protein cho cơ thể, hỗ trợ cải thiện chiều cao nhanh chóng, hiệu quả

Đậu hà lan

Đậu Hà Lan là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao và việc bổ sung chúng trong chế độ ăn hàng ngày rất tốt, chúng cung cấp nhiều vitamin, chất xơ, protein, khoáng chất và lutein cho cơ thể. Các thành phần đa dạng này rất tốt cho việc kích thích quá trình tăng trưởng và phát triển chiều cao của bạn

Thịt đỏ

Thịt, đặc biệt là thịt đỏ, chứa phốt pho và magiê cần thiết cho xương. Hơn một nửa khối lượng xương được hình thành bởi các khoáng chất phốt pho. Thiếu phốt pho có thể gây cản trở đến quá trình khoáng hóa xương.

Ngoài ra, khoáng chất magiê cũng cần thiết cho sự hình thành xương. Giúp tăng sức mạnh của xương. Và magiê cũng có vai trò trong nhiều chất chuyển hóa khoáng chất.

Uống đủ nước

*

Tiêu thụ nước giúp duy trì sức khỏe của da, xương, đường tiêu hóa và giúp cải thiện hoạt động của não. Khonog chỉ vậy, việc uống đủ nước còn giúp thúc đẩy quá trình trảo đổi chất của cơ thể, hỗ trợ chiều cao tăng trưởng nhanh chóng.

Bạn nên uống 2 lít mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước nạp vào còn tùy thuộc vào độ tuổi hiện tại của bạn. Điều này là do nhu cầu chất lỏng ở mỗi lứa tuổi là khác nhau.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Nấu Hủ Tiếu Bò Kho, Ngon Đúng Vị Miền Nam

Sữa chua

Chúng ta đều biết rằng canxi góp phần giúp xương chắc khỏe, axit lactic sinh ra sau khi lên men sữa tươi có thể làm tăng hiệu quả việc sử dụng canxi và phốt pho trong cơ thể con người, do đó canxi và phốt pho trong sữa chua dễ được cơ thể hấp thụ hơn.

Uống một cốc sữa chua 150gr có thể đáp ứng 1/3 nhu cầu canxi hàng ngày cho trẻ dưới 10 tuổi. Ngoài ra, men vi sinh trong sữa chua giúp hỗ trợ tiêu hóa, giữ cho cơ thể mát mẻ

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Related Articles

Trả lời

Back to top button