Thực Đơn Siết Cơ Giảm Mỡ Nhưng Vẫn Giữ Được Lượng Cơ Bắp Nhiều Nhất

Cutting hay cách siết cơ giảm mỡ như thế nào hiệu quả nhất hiện nay và để giúp bạn có thể giảm mỡ tối đa nhưng ít gây mất cơ không mong muốn? Đây chắc chắn là điều mà nhiều người mong muốn đạt được sau quá trình xả cơ. Trong bài viết này, website myquang.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách ăn uống, tập luyện để có cơ bắp cắt nét, săn chắc nhất nhé.

Đang xem: Thực đơn siết cơ giảm mỡ

*

Hướng dẫn chi tiết cách siết cơ giảm mỡ khoa học nhất được thử nghiệm trên 100,000 người tập gym, thể hình

Trước khi bắt đầu quá trình cắt nét cơ bắp, bạn cần phải đạt được 1 khối lượng cơ bắp tối thiểu đã nhé. Đó chính là giai đoạn bạn có thể ăn uống thỏa thích, hay còn gọi là xả cơ, thường khéo dài khoảng 6-12 tháng (tùy vào từng mục tiêu). Trong thời gian này, bạn có thể gần như tự do ăn uống thoải mái; tuy nhiên, cần phải đảm bảo cung cấp đủ các nhóm dưỡng chất quan trọng nhé.

Có nhiều người hỏi rằng tại sao không tăng cơ trong quá trình cắt nét cơ này luôn đi.

Chế độ dinh dưỡng trong quá trình siết cơ bắp

*

Điều đầu tiên bạn cần phải nhớ chính là không được cắt bỏ hoàn toàn nguồn dinh dưỡng hiện tại, kể cả thực phẩm bổ sung; trừ khi bạn muốn vừa giảm mỡ vừa giảm cơ thành “cây que” trong thời gian ngắn nhất.

Để giảm mỡ tốt nhất, bạn cần phải giảm đi hàm lượng calories nạp vào cơ thể mỗi ngày. Tốt nhất là mỗi ngày chỉ nên giảm khoảng 100-150 calories thôi.

Xem thêm: Thị Trường Thực Phẩm Miền Bắc Giang, Sở Nông Nghiệp Và Pttt Hà Nội

Lưu ý, nhiều người thường có xu hướng là giảm mỡ nhanh nhanh, nhưng đối với các HLV thể hình chuyên nghiệp thì đây lại là lựa chọn không tốt cho lắm. Thay vào đó, hãy giảm khoảng 1-2 kg/tháng là ổn. Giảm mỡ quá nhanh dễ khiến cho bạn nhanh chóng mất lượng cơ bắp đã xây dựng được.

Có 3 nguồn dinh dưỡng cần phải chú ý

Carbohydrates (có nhiều trong các thực phẩm giàu bột đường): 1gram carb = 4 caloChất béo (có trong các mỡ động/thực vật): 1gram chất béo = 9caloProtein (có trong các thực phẩm tăng cơ): 1gram protein = 4calo

Carbs và Protein cung cấp hàm lượng calo như nhau nhưng Carbs chủ yếu là là bổ sung năng lượng; trong khi đó protein lại đóng vai trò xây dựng các mô tế bào cơ.

Việc bổ sung carbs rất quan trọng giúp hỗ trợ phần nào cho việc phát triển cơ bắp. Do đó, hãy đảm bảo cung cấp carbs mỗi ngày; nếu thiếu nó, bạn sẽ tập luyện yếu đi và nguy cơ mất cơ là rất lớn.

Giải pháp tốt nhất để siết cơ cắt nét cơ bắp chính là đảm bảo cơ thể luôn được cung cấp đủ 3 dưỡng chất quan trọng nhất, hạn chế đường, mỡ động vật. Tăng cường chất đạm để giữ cơ. Ngoài ra, cần phải tập trung bổ sung nhiều các loại vitamin, khoáng chất. Tập trung bổ sung vitamin C, B (giúp chuyển hóa năng lượng), axit béo omega-3, dầu cá… Đó là lý do vì sao các HLV gym thường khuyên chúng ta nên dùng thêm các viên uống bổ sung multivitamin mỗi ngày đó.

Xem thêm: Bánh Mì Minh Nhật Thực Đơn, Bánh Mì Minh Nhật Masterchef

Đặc biệt, phải cố gắng bổ sung đủ hàm lượng Natri mỗi ngày cũng như luôn uống đủ lượng nước mà cơ thể yêu cầu (tối thiểu là 2 lít).

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn
READ:  Thực Đơn Chai Talay - Chụp Ảnh Menu Đồ Ăn Nhà Hàng Thái Chai Talay

Related Articles

Trả lời

Back to top button