Ai Bảo Giảm Cân Là Khổ Thì Hãy Xem Ngay Thực Đơn Giảm Cân Không Tăng Cân Lại

Những phương pháp giảm cân cấp tốc thường gây hại cho sức khỏe. Nếu muốn giảm cân lành mạnh, bạn cần xây dựng thực đơn giảm cân khoa học để vừa có thân hình lý tưởng, vừa đảm bảo sức khỏe.

Đang xem: Thực đơn giảm cân không tăng cân lại

Thực đơn ăn kiêng có thể khiến bạn gặp một vài khó khăn và mệt mỏi trong thời gian đầu. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu thân hình thon gọn, bạn cần kiên trì theo đuổi.

Chuẩn bị gì để có thực đơn giảm cân hiệu quả?

*

1. Kiên định với cách giảm cân khoa học

Nếu đây là lần đầu bạn có kế hoạch giảm cân, đừng để những “cách giảm cân nhanh nhất trong 3 ngày” hay “giảm cân nhanh trong 1 tuần” hấp dẫn bạn. Bạn thường chọn những cách giảm cân cấp tốc hoặc cắt giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột khiến cơ thể không đáp ứng kịp những thay đổi, có thể gây tình trạng khó chịu.

Vì thế bạn không nên nóng vội, quá trình giảm cân an toàn nên được diễn ra từ từ và khoa học để mang lại hiệu quả cao nhất.

2. Chọn thực phẩm tốt cho thực đơn giảm cân hàng ngày

Để có được thực đơn giảm cân phù hợp, bạn nên lựa chọn những thực phẩm mà bạn muốn ăn, đừng để mỗi bữa ăn trở thành nỗi ám ảnh cho bản thân, cùng với đó việc lựa chọn những thực phẩm tốt cho người giảm cân.

3. Lên kế hoạch thực hiện

Bạn cần ghi chép tỉ mỉ để theo dõi mục tiêu giảm cân và kết quả thực tế. Điều này sẽ giúp bạn kịp thời điều chỉnh lộ trình giảm cân của mình để nhanh chóng đạt hiệu quả.

READ:  Thực Đơn Maison Sen S - Nhà Hàng Maison Sen Tuyển Dụng

Cách xây dựng thực đơn giảm cân khoa học 

*

1. Tăng chất đạm, chất béo tốt và rau

Mỗi bữa ăn hằng ngày của bạn cần đầy đủ 3 nhóm dưỡng chất chất gồm protein, chất béo và rau.

Dưới đây là một số thực phẩm giảm cân đủ dinh dưỡng bạn có thể tham khảo:

Protein:Thịt: Thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt cừu, thịt xông khói…Cá và hải sản: Cá hồi, tôm…Trứng gàCác loại rau xanh:Súp lơRau chân vịtBắp cảiCần tâyDưa leoChất béo tốt:Dầu oliuDầu bơBơ

2. Giảm cân tự nhiên với thực phẩm tự nhiên

Chanh

Chanh giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc máu hiệu quả. Bạn có thể uống nước chanh giảm cân bằng cách pha loãng với nước lọc. Ngoài ra, nước chanh pha với mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho mục tiêu giảm cân.

Trà xanh

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, trà xanh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, phòng chống bệnh tật.

Yến mạch

Bạn có thể dùng yến mạch trong thực đơn giảm cân nhanh. Nhiều người, đặc biệt là nam giới không thích vị nhạt của yến mạch, nhưng đó cũng chính là lý do giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn vì bạn sẽ không sợ mất kiểm soát và ăn quá nhiều.

Xem thêm: Váng Sữa Chua Nga Cho Bé Từ 6 Tháng &Ndash; Thiên Đường Của Bé

Ngũ cốc nguyên hạt

Trong thực đơn ăn giảm cân không thể thiếu các loại ngũ cốc nguyên hạt. Thực phẩm này chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngũ cốc không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

READ:  Thực Đơn Giảm Cân Trong 1 Tuần Cho Nữ Hiệu Quả 1 Tuần, Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Giảm Nhanh 6Kg

Trái cây

Các loại hoa quả như cam, chuối, dưa hấu, dứa đều có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Rau lá xanh

Các loại rau họ cải hoặc rau có lá màu xanh thẫm đều giàu canxi, chất xơ, là thực phẩm tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo mà vẫn đủ dinh dưỡng.

Đậu phụ

Đây là món ăn không thể bỏ sót trong thực đơn giảm cân. Trong đậu phụ chứa nhiều đạm thực vật giúp bạn no lâu và đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng. Nếu muốn tìm món ăn giảm cân mỗi ngày, bạn có thể ăn đậu phụ thay cho các món chính trong bữa ăn để đẩy nhanh quá trình thu gọn vóc dáng.

3. Tập luyện thể chất

Ngoài chế độ ăn uốngmuốn hiệu quả giảm cân nhanh hơn, bạn nên tập luyện thể chất tại nhà hoặc đến phòng tập khoảng 3-4 lần mỗi tuần. Vì những hoạt động như bơi lội, chơi bóng chuyền, đi xe đạp, chạy bộ đúng cách… cũng giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả hơn.

Ngoài các hoạt động trên, bạn cũng có thể lựa chọn thực hiện những bài tập cardio giảm cân, plank giảm mỡ bụng, yoga, squat…

Khác biệt giữa thực đơn giảm cân cho nam và nữ

*

1. Nhu cầu sử dụng calo

Mỗi người có nhu cầu sử dụng calo khác nhau dựa vào tỷ lệ trao đổi chất cơ bản cũng như tần số hoạt động, luyện tập hoặc giới tính. Hàm lượng calo trung bình của nam thường cao hơn nữ. Cụ thể:

Hàm lượng calo của nữ nặng 55kg cần khoảng 2000 calo mỗi ngày.Một người đàn ông trong cùng nhóm tuổi và hoạt động tương đương với cân nặng 75kg cần đến 2800 calo mỗi ngày.

READ:  Ăn Những Thực Đơn Tăng Vòng 1 Mà Không Béo? 15 Thực Phẩm Giúp Ngực To Nhanh Nhất

2. Nhu cầu dinh dưỡng

Nhìn chung, nam giới và nữ giới thường có chế độ ăn uống khác nhau:

Nữ giới cần nhiều chất sắt hơn nam giới vì bị ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh nguyệt.Nam giới cần nhiều chất xơ hơn nữ giới để giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư trực tràng.

Trong chế độ giảm cân, về hàm lượng protein:

Nam giới cần tiêu thụ khoảng 15% calo mỗi ngày, tức là khoảng 420 calo từ proteinCòn đối với nữ giới là khoảng 300 calo mỗi ngày.

Xem thêm: #1 Cách Nấu Lá Đu Đủ Với Sả, L㡠đU đÁ»§ Trị BệNh Gã¬

Về hàm lượng chất béo:

Nam giới cần tiêu thụ 2800 calo mỗi ngày thì có khoảng 840 calo sẽ có trong chất béo.Đối với nữ giới cần tiêu thụ 2.000 calo mỗi ngày, lượng chất béo nên được giới hạn dưới 600 calo.

Thay đổi thói quen ăn uống là điều khó khăn. Hơn nữa, sau một thời gian áp dụng thực đơn giảm cân nhanh mà không đạt hiệu quả, bạn càng dễ dàng bỏ cuộc. Biết rằng con đường phía trước còn nhiều khó khăn và cần nhiều nỗ lực nhưng được trang bị với những kiến thức và thực đơn giảm cân khoa học cùng một thái độ tích cực, chắc chắn bạn sẽ làm được. Chúc bạn giảm cân thành công!

Các bài viết của Hello Health Group và Hello Bacsi chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Related Articles

Trả lời

Back to top button