Hướng Dẫn Thực Đơn Das Diet 14 Ngày Cực Chuẩn Cho Người Mới Bắt Đầu

Nhắc đến giảm cân không thể bỏ qua chế độ ăn kiêng das. Đây là phương pháp an toàn và hiệu quả cao nhằm mang lại một vóc dáng chuẩn

*

Nếu bạn còn đang phân vân das diet là như thế nào, mời bạn tham khảo bài viết sau đây. Mới đầu, có thể bạn cảm thấy việc ăn kiêng theo cách này khá khó hiểu và rối rắm. Song thực ra das diet tuân thủ theo một nguyên tắc nhất định và bạn chỉ cần nắm điều này là đã có thể giảm cân thành công.

Đang xem: Thực đơn das

Chế độ ăn kiêng das là gì?

Chế độ ăn kiêng das thực chất dựa trên nguyên tắc của chế độ ăn low carb, nhưng được nghiên cứu để phù hợp với chế độ dinh dưỡng và thói quen ăn uống của người Việt.

Das Diet (Dr.Anh’s Secret Diet) được một “hot facebooker” và cũng là một người đam mê thể hình – Nguyễn Hoàng Anh nghiên cứu và biến thể từ 5 chế độ ăn low carb khác nhau. Chế độ ăn kiêng das diet từ khi ra đời cho đến nay vẫn được mọi người áp dụng rộng rãi bởi vì phương pháp có hiệu quả cao. Thậm chí, nhiều chuyên gia dinh dưỡng còn đánh giá rằng chế độ ăn kiêng das diet có khả năng đưa ra quốc tế.

Nguyên lý hoạt động của chế độ ăn kiêng das diet

Chế độ ăn kiêng das áp dụng nguyên tắc đèn giao thông. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có những ngày xả thả ga “ăn cả thế giới” và những ngày “kiêng khem” theo thực đơn giảm cân das.

Cụ thể quy tắc đèn giao thông của das diet như sau:

♥ Đèn đỏ: Thực phẩm cấm tuyệt đối gồm tinh bột, đường

*

Không được ăn các thực phẩm nhiều tinh bột như: gạo trắng, ngô, khoai, sắn… Ngoài ra, bạn còn cần kiêng cả những thực phẩm chứa đường như: đường, sữa chua, bánh kẹo ngọt…Các loại hạt có dầu: điều, lạc, óc chó, hạnh nhân, đậu nành, vừng và các loại cùng họ đỗ…Đồ ăn nhanh và đã được chế biến sẵn.Các loại bia, rượu, nước ngọt có ga…

READ:  thực đơn cho trẻ phát triển chiều cao

♥ Đèn vàng: Thực phẩm được ăn ít

*

Những thực phẩm thuộc nhóm đèn vàng chỉ nên ăn duy nhất 1 loại/ngày, bao gồm:

Phô mai: bạn có thể ăn tối đa là 200g.Rau củ: cà chua (Hoa quả: chỉ được ăn dâu tây, quả bơ và mâm xôi nhưng không vượt quá 300g/ngày.

♥ Đèn xanh: Thực phẩm không hạn chế ăn

*

Giống như đèn xanh, chúng ta được phép đi vậy, thì ở trong chế độ ăn kiêng das cũng thế, bạn hoàn toàn được phép ăn thả ga theo sở thích những loại sau:

Thịt động vật và đồ ăn hải sản, song bạn nên hạn chế ăn mỡ động vật vì hơi béo.Chất béo: trứng, bơ, dầu oliuHải sản: tôm, cá, hầu, mực…Rau xanh: măng tây, canh rong biển, giá đỗ, mướp, bí đao, su su, dưa chuột và một số loại nấm…Gia vị: gừng, nghệ, riềng, rau thì là, húng quế…Nước uống: coca ăn kiêng, trà đào, trà thảo mộc hay trà xanh…

Chế độ ăn kiêng das thành công hay không là ở việc áp dụng das diet quy tắc đèn giao thông này. Vậy nên, điều đầu tiên khi bạn đến với phương pháp giảm cân das diet, bạn phải “nằm lòng” quy tắc đèn giao thông.

Xem thêm: Cách Nấu Canh Hẹ Đậu Hũ Cà Chua, Nóng Hổi Hấp Dẫn Cho Bữa Ăn Chiều

Thực đơn giảm cân das trong 7 ngày

*

Sau đây là thực đơn mẫu, bạn có thể áp dụng nếu cảm thấy “bí” trong việc áp dụng giảm cân theo das:

1. Chế độ ăn kiêng das diet ngày thứ nhất

Bữa sáng: 3 quả trứng ốp la kèm theo 1 ly trà làiGiữa bữa sáng: 1 quả dưa chuộtBữa trưa: 1 bộ ức gà chiên, nhớ không nêm thêm gia vị nhé, cộng thêm 1 bát canh thịt rau cải xanhGiữa chiều: tiếp tục ăn 1 quả dưa chuộtBữa tối: ăn 1 bát thịt luộc + salad trộn đều kèm thịt 1 lát phô mai và coca light

2. Chế độ ăn kiêng das ngày thứ 2

Chế độ ăn kiêng das dành cho ngày thứ 2 trong tuần như sau:

Bữa sáng: 1 lát sườn nướng không nêm thêm bất cứ thứ gì cả, 1 trứng ốp la và 1 pepsi lightBữa trưa: 1 bát tôm kho với thịt, nhớ gia vị nêm ít + bát canh rau đay nấu với cuaGiữa chiều: 1 ly rau máBuổi tối: 3 lát cá chiên và 1 bát canh bí xanh với tômGiữa buổi tối: 2 miếng bơ president

READ:  thực đơn nhà hàng softwater

3. Phương pháp giảm cân das diet ngày thứ 3

*

Là một trong những thực đơn das 7 ngày không thể bỏ qua được, các bữa có thể áp dụng như sau:

Bữa sáng: 2 miếng chả trứng và 1 miếng xương sườnBữa trưa: ăn 2 phần đùi gà + 1 bát canh su hàoGiữa buổi chiều: uống 1 lon coca lightBữa tối: 1 bát xào măng + 1 phần giá xào nhỏ + 1 bát canh rong biển

4. Thực đơn ngày thứ 4

Đây là thực đơn giảm cân das dành cho ngày thứ 4 trong tuần:

Bữa sáng: 1 quả trứng ốp la + 1 phần ức gà + 1 ly rau má xanhBữa trưa: 1 đĩa nhỏ mực xào với dứa + mướp xào với thịt bò + 1 bát canh cải xanhBữa tối: thịt lợn xào với nấm kết hợp 1 tô canh bắp cảiGiữa tối: 1 quả dưa chuột

5. Thực đơn ngày thứ 5

*

Chế độ ăn kiêng das đối với ngày thứ 5 như sau:

Bữa sáng: rau salad trộn với nấm cộng thêm 1 ly trà atisoBữa trưa: 2 quả trứng gà luộc + 1 bát bò xào măng + 1 bát canh rong biểnBữa tối: 2 lát cá kho thêm một ít cà tím xào với gan + 1 canh tôm khô bí xanhGiữa tối: 1 lon pepsi light

6. Thực đơn ngày thứ 6

Bữa sáng: 2 lát sườn nóng + 1 quả dưa chuột với 1 ly trà atisoBữa trưa: 2 đùi gà + 1 quả trứng ốp + 1 bát canh bí đỏBữa tối: 1 con cá hấp với rau muống xào cùng thịt bò + 1 bát canh su hào

7. Thực đơn ngày thứ 7 – Ngày nghỉ ăn thả ga

*

Đây là ngày cuối cùng của tuần trong phương pháp giảm cân das diet. Như vậy là bạn đã tuân thủ nghiêm ngặt theo chế độ ăn kiêng das, vậy hôm nay hãy thưởng cho mình một ngày ăn thả cửa nhé. Hãy ăn những thứ mà bạn thèm để lấy lại năng lượng tiếp tục cho hành trình giảm cân tiếp theo.

Đối với những bạn có thân hình quá khổ, thay vì áp dụng thực đơn das diet 7 ngày như trên, thì bạn có thể xoay vòng món ăn và áp dụng thực đơn giảm cân das diet 14 ngày để hiệu quả đốt mỡ nhanh chóng hơn.

READ:  Top 29 Thực Đơn Atkins Diet, Thực Đơn Low Carb 1 Tuần Được Chuyên Gia Gợi Ý

Ngoài ra, bạn cũng không cần áp dụng quá nghiêm ngặt, có thể das diet 6-1 như trên (6 ngày ăn kiêng, 1 ngày nghỉ) hoặc 5-2 tùy ý thích.

Duy trì chế độ ăn kiêng

Với những người đã giảm cân thành công và cần duy trì cân nặng sau das diet, bạn có thể áp dụng nguyên tắc ăn như sau:

♦ Das diet 5-2: 5 ngày low carb và 2 ngày được nạp carb

♦ Das diet 3-2-3-1: 3 ngày low carb rồi 2 ngày ăn bình thường. Sau đó lại tiếp tục 3 ngày low carb rồi 1 ngày ăn thả ga.

*

Việc áp dụng xoay vòng như thế này sẽ kích hoạt cơ thể đốt mỡ, giảm cân. Một số bạn thắc mắc chỉ ăn kiêng và không có những ngày xả liệu có tác dụng giảm cân không. Theo các chuyên gia, nếu bạn không có những ngày xả thì sẽ rơi vào trạng thái chững cân, vì cơ thể là một cỗ máy thông minh. Vậy nên hãy kết hợp luân phiên nhé. Tuy nhiên, trong những ngày được phép ăn thoải mái, bạn cũng nên hạn chế, đừng ăn một lượng thức ăn quá lớn sẽ làm cho tác dụng của das diet giảm đi.

Xem thêm: Cách Làm Bánh Bao Bằng Bột Mì Nguyên Cám 100% Của Mạc Di, Cách Làm Bánh Bao Mè Đen Càng Ăn Dáng Càng Đẹp

Một trong những điều làm nên thành công theo phương pháp giảm cân das diet là bạn cần áp dụng một cách linh hoạt và tuyệt đối không quá khắt khe với bản thân. Bởi vì nếu kiêng khem quá mức sẽ khiến bản thân nhanh nản, bỏ cuộc, công cuộc giảm cân có thể đổ sông đổ bể.

Harper’s Bazaar Việt Nam đã gợi ý cho bạn thực đơn das diet 7 ngày cùng quy tắc đèn giao thông das diet. Bạn nên tham khảo để thực hiện chế độ ăn kiêng das đúng cách nhé. Chúc bạn thành công trong con đường giảm cân của mình!

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Related Articles

Trả lời

Back to top button