Thực Đơn Cho Người Tập Yoga Tăng Cân, Thực Đơn Cho Người Gầy Tập Yoga Tăng Cân Tốt Nhất

Yoga và công dụng hỗ trỡ tăng cân

Tăng cân nhanhkhông khó. Nhưng làm sao tăng cân nhanh hiệu quả và an toàn cho sức khỏe cũng như giữ gìn được vóc dáng, thân hình cân đối mới là điều khó.

Đang xem: Thực đơn cho người tập yoga tăng cân

Yoga là một bộ môn thể thao nổi tiếng là giảm cân. Tuy nhiên, nó cũng thấy được kết quả rõ rệt đáng kể cho việctăng cân nhanh. Khi bạn đặt ra bất cứ một mục tiêu nào để có một vóc dáng đẹp, thì việc thực hiện đều khó như nhau. Chứ không có nghĩa là tăng cân sẽ dễ hơn giảm cân.

Chủ đề này rất hiếm thu hút người đọc, nhưng nó lại lôi cuốn tôi vào như một nỗ lực của riêng tôi trong việc tăng trọng lượng cơ thể. Ở đây, tôi sẽ chia sẻ cho các cách khôi phục hệ thống tiêu hóa và tăng cường thể lực của cơ thể thông qua các asana yoga và một chế độdinh duong the hinhbổ dưỡng.

Calo chế độ ăn dinh dưỡng

Có một vài cách mà sẽ giúp bạn tăng cân khỏe đẹp. Kế hoạch ban đầu là xây dựng cho bản thân một thực đơn lành mạnh giàu calo. Ăn nhiều hơn thường ngày, nạp sao cho lượng calo vào cơ thể nhiều hơn lượng đốt cháy là được. Chia nhỏ các bữa ăn, 3 bữa chính và 2 bữa phụ nhưsữa serious mass, các loại hạt… Hãy nhớ là đừng ăn linh tinh mà phải ăn có khoa học và thông minh.

– Lựa chọn thực phẩm một cách chính xác được đặt lên hàng đầu như protein, vitamin, các thực phẩm từ sữa, chất khoáng, chất béo, carbohydrate…

– Các bữa ăn phụ đảm bảo chất dinh dưỡng như trái cây khô, nho khô, bơ, sữa chua, bột yến mạch…. Là những món ăn tuyệt vời,

READ:  Gợi Ý Thực Đơn Cơm Bình Dân Mùa Hè, Top 10+ Thực Đơn Cho Quán Cơm Bình Dân Ngon

– Sử dụng quá nhiều chất béo bão hòa có thể dẫn đến các rối loạn khác. Ví dụ, bơ đậu phộng là chất béo không bão hòa và có lượng calo cao vì thế rất đảm bảo để nạp vào cơ thể bạn vào buổi sáng,

– Uống nhiều nước trái cây tươi hoặcsua tang can masstrộn với trái cây, các loại hạt đều cung cấp rất nhiều calo,

– Uống nước là một phần quan trọng của quá trìnhtăng cân nhanh. Bạn cần uống ít nhất 2-4 lít nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể đủ nước. Mất nước có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng không mong muốn.

– Duy trì chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, cho dù ăn chay hay không ăn chay. Thay đổi cách chế biến và thực đơn trên bàn ăn để không bị nhàm chán. Đếm lượng calo trong ngày hoặc ghi chép đầy đủ vào cuốn nhật ký giữ lại theo dõi sự thay đổi theo thời gian.

Xem thêm: Cách Làm Món Tiềm Thuốc Bắc, Cách Làm Gà Ác Tiềm Thuốc Bắc Thơm Ngon, Bổ Dưỡng

Tốt cho hệ tiêu hóa

Nếu cơ thể bạn thiếu cân, tiêu hóa không đúng cách cũng là một lý do. Một lý do khác cũng có thể là do các thực phẩm được nạp vào cơ thể không hấp thụ dễ dàng. Do đó, cơ thể bị mất đi một lượng chất dinh dưỡng để nuôi các chức năng bên trong. Yoga có thể giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động một cách thích hợp và tránh cho cơ thể khỏi các bệnh như rối loạn dạ dày.

Dưới đây là một số tư thế trong yoga giúp hệ tiêu hóa trở nên tốt hơn

Tư thế bánh xe

*

Tư thế bánh xe

– Nằm trên mặt phẳng, co hai chân chạm bờ mông ngoài

READ:  Thực Đơn Tiệc Tất Niên - Hấp Dẫn Cho Công Ty Cuối Năm 2020

– Hai tay đưa lên, ngón tay chạm bờ vai ngoài

– Uốn cong, đẩy mạnh lên, căng bụng theo hình vòng cung

Các thế asana như lạc đà chịu lực, cây cầu dễ cũng đều rất tốt để thực hành, thúc đẩy sự hấp thụ thức ăn dễ dàng, cải thiện chế độ dinh dưỡng.

Việc thực hành nghịch đảo rất hữu ích cho việc lưu thông và cân bằng hệ thống nội tiết. Nghịch đảo bao gồm bất kỳ tư thế trong đó tim cao hơn đầu. Nếu bạn không thoải mái với tư thế này có thể thực hiện từ từ, làm trong thời gian ngắn.

Tư thế cây nến

*

Tư thế cây nến

– Thực hiện trên thảm hoặc gấp một tấm chăn nằm trên mặt phẳng

– Hít vào nâng cả hai chân vuông góc với mặt đất

– Nhẹ nhàng bật cơ thể lên, hai tay đặt đằng sau lưng từ từ chườn xuống lưng

– Chỉnh sao cho thẳng, giữ nguyên thẳng như một cây nến, ngón chân chỉ lên trần nhà

– Hít thở sâu, giữ tư thế này trong khoảng ít nhất 30 giây đến 3 phút tùy thuộc vào thể trạng của bạn

– Trở về lúc ban đầu bằng cách hạ thấp chân góc 45 độ, đặt tay lên thảm, cuộn cơ thể xuống sàn và thư giãn

Tư thế này hỗ trợ đứng vai, bụng, đùi, lưng và cơ tam đầu, cơ bắp thêm săn chắc. Kích thích tuyến giáp ở vùng cổ, nếu tuyến giáp hoạt động quá mức có thể dẫn đến một tình trạng gọi là cường giáp, trong đó tuyến giáp tiết ra quá nhiều hormone. Điều này làm tăng sự trao đổi chất và làm bạn giảm cân.

Trong tư thế này, hoạt động tuyến giáp được cân bằng. Khi tuyến giáp là một trong những nguồn cung cấp máu lớn nhất cho bất kỳ cơ quan cơ thể, áp lực này có thể ảnh hưởng lớn đến các chức năng, cải thiện lưu thông và ép ra dịch tiết ứ đọng.

READ:  Thực Đơn Tăng Cân Cho Bé 2 Tuổi Biếng Ăn, Tăng Cân Vù Vù, 7 Thực Đơn Cho Bé 2 Tuổi Biếng Ăn Dễ Làm, Đủ Chất

Thở bằng mũi

*

Thở bằng mũi

Thở bằng mũi hoặc Anuloma Viloma là một trong những thực hành thở an toàn nhất và dễ dàng nhất. Hít vào bằng lỗ mũi bên trái, giữ lỗ mũi phải đóng. Lần 2 đóng hai lỗ mũi, giữ hơi thở thoải mái. Sau đó, giữ lỗ mũi bên trái đóng, thở ra qua bên phải. Tiếp tục thực tập hơi thở nhẹ nhàng, làm 4 lần như thế, giữ hơi 16 nhịp và thở ra 8 lần đếm. Điều này thay đổi tùy thuộc vào mỗi người thực hành. Hơi thở tự nhiên xen kẽ giữa hai lỗ mũi mang lại tác dụng làm dịu cơ thể, đem lại cho bạn cảm giác ngon miệng. Nó sẽ giúp bạn biếtcáchtăng cân nhanhvà đảm bảo bạn luôn khỏe mạnh.

Xem thêm: Hạn Sử Dụng Bánh Flan – Bánh Flan Để Được Bao Lâu

Tư thế ngủ sâu

*

Tư thế ngủ sâu

Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm là tiêu chí quan trọng khi bạn đang đi tìm cáchtăng cân nhanhhiệu quả. Tư thế này được thực hiện rất đơn giản nhưng hiệu quả. Chỉ cần bạn thả lỏng cơ thể, không suy nghĩ. Nằm trên mặt thảm, chân duỗi thẳng, bàn tay nắm hờ, lòng bàn tay hướng lên trên. Đóng mắt và hít thở nhẹ nhàng trong 15 phút.

Cùng với chế độ ăn uống thích hợp và tập yoga, kích thích các sợi cơ bắp của bạn. Với việc luyện tập thể dục thường xuyên bạn sẽ đạt được khối lượng cơ bắp như mong muốn. myquang.vn xin chúc các bạn thành công với phương pháp này!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Related Articles

Trả lời

Back to top button