Thực Đơn Cho Da Đẹp – Gợi Ý Thực Đơn Ăn Kiêng Giảm Cân Đẹp Da

Bên cạnh việc sử dụng những sản phẩm, mĩ phẩm chăm sóc da từ bên ngoài. Việc chăm sóc làn da từ bên trong sẽ giúp bạn có một làn da đẹp khoẻ hơn. Bạn chỉ cần thay đổi thực đơn, bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày để có một làn da chuẩn mực căng tràn sức sống .

Đang xem: Thực đơn cho da đẹp

Thực đơn hằng ngày giúp bạn có một làn da đẹp!

Bên cạnh việc sử dụng những sản phẩm, mĩ phẩm chăm sóc da từ bên ngoài. Việc chăm sóc làn da từ bên trong sẽ giúp bạn có một làn da đẹp khoẻ hơn. Bạn chỉ cần thay đổi thực đơn, bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày để có một làn da chuẩn mực căng tràn sức sống .

*

Bữa sáng bạn bắt đầu với thực đơn gì?

Một bữa sáng giúp cơ thể bạn vừa khỏe vừa đẹp là một bữa sáng đúng khoa học, mang đầy đủ chất dinh dưỡng.

Ngũ cốc, trứng, sữa chua cùng nước trái cây là những thực phẩm dành cho bữa sáng đúng khoa học. Nước trái cây cung cấp các vitamin thiết yếu, giúp đẹp da, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Do đó, đồ uống buổi sáng là thứ mà bạn không thể thiếu.

*

Các thực phẩm từ ngũ cốc chứa nhiều chất đạm, ít lượng đường nhưng cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Một bữa ăn sáng sẽ trở nên an toàn và lành mạnh hơn nếu bạn chọn một bát ngũ cốc không hoặc ít đường và trộn với sữa tươi.

Trứng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng và rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với người có lượng chelesterol trong máu cao thì việc ăn trứng nên được hạn chế.

Sữa chua cung cấp nguồn dinh dưỡng và năng lượng dồi dào. Trong thành phần sữa chua, các chất đạm, chất béo có sẵn trong sữa đã được tiêu hóa một phần, rút ngắn thời gian hấp thu trong hệ thống tiêu hóa.

*

Bữa trưa thực đơn của bạn là gì?

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Một chế độ ăn uống không lành mạnh có thể làm hỏng sự trao đổi chất của bạn, gây tăng cân và thậm chí ảnh hưởng đến các cơ quan như tim và gan của bạn.

Không những thế, chế độ ăn uống còn ảnh hưởng rất lớn đối với làn da. Một chế độ ăn uống không lành mạnh có thể tạo điều kiện cho các vi khuẩn, ánh nắng mặt trời, căng thẳng…làm cho làn da của bạn xỉn, dễ bị mụn hay rối loạn sắc tố.

Cắt bỏ tinh bột, bổ sung salad kết hợp với các loại đậu sẽ giúp bạn vẫn cảm thấy tràn đầy năng lượng mà không bị đói, đồng thời giúp làn da sáng hơn.

*

Một làn da căng mịn, tráng hồng rạng rỡ và khoẻ khoắn là ước mơ của mọi phụ nữ. Để được như vậy nên thường xuyên ăn rau, củ quả.

Xem thêm: Nấu Bột Ăn Dặm Đúng Cách – Hướng Dẫn Cách Nấu Bột Cho Trẻ Ăn Dặm Đúng Cách

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bi-na (rau chân vịt, cải nhà chùa, cải bó xôi), rau cải xoong, bắp cải có chứa rất nhiều vitamin cần thiết cho da như vitamin A, C, E… giàu chất xơ, chống oxy hóa hiệu quả, từ đó giúp da giàu sức sống, chống lại quá trình lão hóa.

Các loại củ chứa nhiều tinh bột, protein và nhiều dưỡng chất khác như khoai tây, khoai lang vàng ( tốt hơn là khoai lang tím), cà rốt, củ cải đường hay thậm chí là gừng, nghệ là thức ăn làm đẹp da. Các thức ăn này sẽ giúp da luôn khoẻ mạnh, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Các loại quả màu đỏ, vàng, cam họ cam quýt là nguồn cung cấp vitamin C rất tuyệt vời, để cơ thể tổng hợp collagen. Ngoài ra đu đủ, nho, dứa, bơ cũng được xem là người bạn tốt của da.

Với đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết nuôi dưỡng da từ sâu bên trong cho nên nhóm rau củ quả được xếp vào vị trí số 1 trong số những loại thức ăn làm đẹp da.

*

Ngoài ra chúng ta còn cần bổ sung thêm thịt, cá,…để giúp cơ thể đầy đủ dưỡng chất.

Ăn tối với thực đơn gì?

“Hãy ăn sáng như một ông vua. Ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày”.

Bữa tối chúng ta không nên ăn quá muộn và quá nhiều. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thời gian ăn tối hợp lí nhất là từ 18-19 giờ. Bởi vì thức ăn cần ít nhất 4 tiếng để có thể tiêu hóa kịp. Sau 20 giờ bạn không nên ăn tối vì sẽ gây nên tình trạng khó tiêu và mất ngủ.

*

Để có một thức đơn lý tưởng cho sức khỏe vào buổi tối thì chúng ta nên ăn các thực phẩm có các chất sau:

Thực phẩm giàu chất khoáng: Cơm là loại thực phẩm phù hợp nhất cho bữa tối ăn tối. Vì giúp tăng cường giấc ngủ. Sau khi ăn cơm khoảng 3 – 4 tiếng. Một số chất trong cơm sẽ kích thích não đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Thực phẩm chứa Tryptophan: Đó là một số ngũ cốc, rong biển, chuối… Những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn có cảm giác nhanh no và no lâu.

Thực phẩm chứa vitamin nhóm B: Những loại thực phẩm giàu vitamin B12 như trứng, sữa bò, gan động vật có thể duy trì sự ổn định của chức năng thần kinh. Giảm mệt mỏi. Giúp bạn ngủ ngon hơn. Còn một số loại rau chứa vitamin B6 như bắp cải sẽ thúc đẩy quá trình tổng hợp đường huyết và cải thiện giấc ngủ.

Xem thêm: Túi Giấy Đựng Bánh Mì Tam Giác Doner Kebab, In Túi Giấy Đựng Bánh Mì Tam

———————————————————————————————————KOREA COSMETIC BYHÒA LÊ NGUYỄN KHÁNH

READ:  Thực Đơn Chi Tiết Cho Bé 6 Tháng Tuổi Mà Bố Mẹ Nên Ghi Nhớ, Thực Đơn Ăn Dặm Cho Bé 6 Tháng Tuổi

Địa chỉ: 380/52/8Phạm Văn Chiêu, Phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh.

Email: myquang.vn

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn

Related Articles

Trả lời

Back to top button