Mục Tiêu Kinh Doanh Thực Phẩm Sạch Thành Công, Kế Hoạch Kinh Doanh Thực Phẩm Sạch Như Thế Nào

Hiện nay, ngày càng có nhiều người khởi nghiệp kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch, nhưng không phải cửa hàng nào cũng đủ sức để cạnh tranh trên thị trường…
Để thành công, phải có chiến lược kinh doanh bài bản, do vậy, đừng bỏ qua gợi ý, kinh nghiệmvề dự án kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch cho người mới bắt đầu mà myquang.vn bật mí ở bài viết này.

Đang xem: Mục tiêu kinh doanh thực phẩm sạch

1. Các bước mở cửa hàng kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch

Bước 1: Tiến hành khảo sát thị trường và chọn địa điểm

Khảo sát là cần thiết để biết được nhu cầu thị trường có tiềm năng hay không và cũng là bước đầu tiên cần được thực hiện để có kế hoạch cho các bước tiếp theo như nguồn vốn, tìm nguồn hàng hay đầu tư cho cửa hàng phù hợp.Khảo sát bằng cách nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trên thị trường để tìm hiểu về cách thức trưng bày, phương thức hoạt động, giá cả hay các mặt hàng chủ lực họ đang chiếm ưu thế.

Địa điểm lý tưởng để mở cửa hàng thực phẩm sạch đó là những khu chung cư, con phố đông người qua lại, gần trường học, các tòa nhà cao tầng có nhiều văn phòng hay tại những nơi mà người dân có tỷ lệ cao quan tâm đến sức khỏe, an toàn thực phẩm, nơi dân cư có thu nhập tốt.

*

Mở cửa hàng thực phẩm sạch tại những khu chung cư

Bước 2: Xác định nguồn vốn bỏ ra để kinh doanh thực phẩm sạch

Có những cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch bỏ ra số vốn ban đầu không quá nhiều, khoảng 60 – 80 triệu, sau một thời gian thì tái đầu tư và mở rộng quy mô. Bên cạnh đó, cũng có cửa hàng bỏ ra số vốn đầu tư lên đến vài trăm triệu đồng nhưng sau một thời gian hoạt động lại không đạt hiệu quả.Khi mới khởi nghiệp, số vốn ban đầu có thể không lớn nhưng cần xác định được mục tiêu thị trường hướng đến để huy động vốn hợp lý nhằm đầu tư hợp lý cho nguồn hàng, cơ sở vật chất cũng như có tâm huyết thì nhất định sẽ thành công.

Bước 3: Tìm kiếm nguồn hàng thực phẩm sạchchất lượng

Một yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh thực phẩm sạch thành công là phải tìm được nguồn hàng ổn định, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài giấy chứng nhận để chứng minh nguồn gốc của thực phẩm thì sự đa dạng, phong phú, tươi ngon của các mặt hàng là yếu tố không thể thiếu để tạo dựng niềm tin.Vì vậy, kinh nghiệmkinh doanh thực phẩm sạch thành công là cần tìm kiếm nguồn hàng chất lượng và ổn định từ các hợp tác xã hay từ các đơn vị uy tín hiện nay như rau củ quả hữu cơ từ EcoGreen, BigGreen…

*

Nhập hàng chất lượng từ địa chỉ uy tín

Bước 4: Trang bị cơ sở vật chất tại cửa hàng

Sau khi đã nắm được nhu cầu của khách hàng mục tiêu, phân tích đối thủ cạnh tranh, lựa chọn được địa điểm và tìm kiếm được nguồn hàng. Chủ kinh doanh có thể tiến hành trang trí cửa hàng bằng tông màu xanh và có thể treo giấy chứng nhận của Bộ Y tế về thực phẩm sạch, an toàn tại không gian của cửa hàng.Ngoài ra, cần đầu tư một số thiết bị như tủ đông, tủ mát, quầy thu ngân, camera, điện thoại bàn,… và cũng đừng quên sử dụng phần mềm quản lý nông sản, thực phẩm cho hoạt động kinh doanh.

*

Trang trí không giantại cửa hàng thực phẩm sạch

READ:  Top 6 Cửa Hàng Thực Phẩm Sạch Cần Thơ, Bài 1: Thực Phẩm An Toàn: Tìm Không Khó!

Bước 5: Thuê và đào tạo nhân viên bán hàng

Con người luôn là yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành bại của công việc kinh doanh thực phẩm sạch. Không ít các cửa hàng mất điểm trước khách hàng vì việc nhân viên không am hiểu về hàng hóa để tư vấn cho khách hay cả thái độ phục vụ.Do đó, tìm kiếm nhân viên có am hiểu về lĩnh vực thực phẩm sạch và đào tạo về cách tư vấn, ứng xử là điều không thể thiếu.

Nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm sạch hiện nay của đại đa số bộ phận người tiêu dùng là điều không thể phủ nhận được. Tận dụng được nhu cầu này hay sự bứt phá về ý tưởng và sự tận tâm, chuyên nghiệp cùng các gợi ý trên của myquang.vn. Hy vọng rằng, bạn sẽ thành công với lĩnh vực kinh doanh đầy thú vị này.Tiếp theo là phầnchia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch:

2. Nguyên nhân kinh doanh thực phẩm sạch thất bại

2.1. Chọn sai phân khúc khách hàng

Người tiêu dùng hiện nay ngày càng ưa chuộng thực phẩm sạch, nhưng không phải đối tượng nào cũng quan tâm đến mặt hàng kinh doanh này. Nếu không đánh đúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, bạn sẽ mất thời gian và chi phí vào việc quảng cáo tràn lan, không hiệu quả.

2.2. Thực phẩm sạch không đúng chất lượng

Đối với bất cứ mặt hàng nào cũng vậy, chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu để khách hàng lựa chọn sử dụng và thực phẩm cũng không ngoại lệ. Bạn mở cửa hàngthực phẩm sạch, tươi ngon nhưng khi đến tay khách hàng thì thực tế lại không phải như vậy?

*

Nguyên nhân có thể là do khâu vận chuyển hoặc do chủ quan của chính bạn không cung cấp thực phẩm đúng mô tả chất lượng. Việc làm này sẽ khiến bạn mất khách hàng mãi mãi.

2.3. Nguồn hàng thực phẩm sạchnghèo nàn

Nếu là một vị khách muốn đặt mua thực phẩm sạchmà vào một cửa hàng “cái gì cũng không có” thì bạn có còn muốn mua không. Số lượng các loại thực phẩm quá nghèo nàn, không cung ứng kịp thời theo nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những nguyên chính khiến việc kinh doanh thực phẩm sạchthất bại.

Khách hàng sẽ trở nên mất hứng thú sau những lần mua không thành công chỉ vì không có thứ mình cần và họ sẽ không quay trở lại cửa hàng của bạn một lần nào nữa.

2.4. Bị động trong tiếp cận khách hàng

Trong kinh doanh, marketing quyết định 50% thành công. Nếu bạn không tiếp cận được tới khách hàng thì dù cửa hàng thực phẩm sạch của bạn có tốt đến đâu thì cũng không hiệu quả.Bạn sẽ thất bại nếu bị động trong tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, việc giữ chân khách hàng cũ rất quan trọng, nếu biết cách quản lý và chăm sóc thì bạn không phải mất quá nhiều chi phí để nguồn khách cũ tự động quay lại.Tuy nhiên, đừng quên việc thu hút khách hàng mới bằng việc không ngừng quảng bá và đưa hình ảnh gian hàng online của bạn đến gần người tiêu dùng.

Xem thêm: Cách Làm Bánh Gối Món Ngon Mỗi Ngày, Cách Làm Bánh Gối (Bánh Xếp) Miền Tây

3. Làm sao để kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch thành công

*

3.1. Cửa hàng thực phẩm sạch phải đáp ứng yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm

Ác mộng của người tiêu dùng Việt hiện nay mang tên thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn. Do đó, để thu hút khách hàng, cạnh tranh được với các đối thủ trong ngành thì cần tạo sự uy tín bằng cách tìm kiếm nguồn hàng xuất xứ rõ ràng.Để phân phối tới tay người tiêu dùng thực phẩm tươi ngon, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh từ khâu nuôi trồng, chế biến đến vận chuyển đòi hỏi cửa hàng cần có sự hợp tác toàn diện và lâu dài với nhiều đơn vị, hợp tác xã chuyên cung cấp thực phẩm sạch và quá trình vận chuyển, bảo quản cần được thực hiện trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn.

READ:  Top 10 Website Bán Thực Phẩm Online Ở Tp Hcm, Hà Nội, Thực Phẩm Sạch Online

3.2. Đa dạng nguồnthực phẩm sạch

Thực phẩm tươi ngon, chất lượng nhất là điều mà cửa hàng cần phải cam kết để mang đến giá trị cao nhất cho khách hàng. Ngoài việc cung cấp thực phẩm nội địa đạt các tiêu chí đầu vào khắt khe như rau hữu cơ, hoa quả, thịt hay nông sản cá, tôm được nuôi bằng phương pháp tự nhiên, không dùng chất bảo quản thì cũng nên có thực phẩm đặc sản vùng miền an toàn.Đa dạng nguồn thực phẩm bằng cách nhập các loại thực phẩm nhập khẩu như chủng loại thịt heo, bò, gia cầm tươi ngon, chất lượng từ nhiều quốc gia hàng đầu thế giới như Mỹ, Australia, Pháp, Đan Mạch, Đức, Argentina, Tây Ban Nha, Ba Lan.

*

Đa dạng hóa nguồn sản phẩm thực phẩm sạchtại cửa hàng

3.3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàngthực phẩm sạch

Kinh doanh thực phẩm sạch đòi hỏi việc sản phẩm phải giữ được độ tươi ngon, mà để làm được điều này, các mặt hàng rau củ quả cần phải được nhập – xuất trong ngày.Khi có quá nhiều thứ phải quản lý ở cửa hàng như nhân viên, doanh thu, chi phí hàng ngày, hàng tháng, cộng thêm việc phải quản lý thêm giá nhập, giá bán, thông tin hay số lượng, giá trị sản phẩm trong kho hàng thì dường như công việc quản lý trở nên quá khó.Mà quản lý lượng hàng hóa ở các cửa hàng nông sản, thực phẩm sạch còn khó khăn hơn gấp bội ở chỗ việc nhập thực phẩm thường với số lượng lớn nhưng lúc bán ra là đơn vị nhỏ lẻ.

Với những khó khăn như vậy thì việc tìm ra một giải pháp toàn diện để hỗ trợ bạn giải quyết bài toán quản lý kinh doanh là điều cần thiết cần phải được quan tâm hàng đầu. Và sử dụng phần mềm quản lý nông sản & thực phẩm chính là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm.Công nghệ phần mềm giúp việc bán hàng nhanh chóng, quản lý kho hàng chính xác, dễ dàng kiểm soát được mọi hoạt động của nhân viên kể cả khi bạn không có mặt tại cửa hàng hay báo cáo doanh thu, báo cáo tình hình hoạt động của cửa hàng trực quan, chi tiết hỗ trợ chủ kinh doanh có quyết định hợp lý.

*

Sử dụng phần mềm quản lý để kinh doanh hiệu quả hơn

3.4. Kết hợp với kênh bán hàng online

Ngay khi tìm được nguồn cung cấp nông sản, thực phẩm sạch uy tín, hoạt động tại cửa hàng ổn định hơn nhờ sự trợ giúp của phần mềm quản lý kinh doanh chuyên nghiệp, chủ kinh doanh đừng quên mở rộng thêm kênh bán hàng online bằng cách tạo lập website hay các trang Fanpage.Trong thời buổi công nghệ số ngày nay, những bà mẹ trẻ, nhân viên văn phòng thường chọn mua đồ online – cách mua hàng không giấy tờ, chỉ cần cú click chuột, cuộc điện thoại là hàng đã giao đến tận nơi. Do đó, bạn đừng quên cập nhật thường xuyên hàng hóa lên trang fanpage và hợp tác với đơn vị vận chuyển để cho khách hàng cảm nhận được dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp nhất.

READ:  Công Ty Cổ Phần Kỹ Nghệ Thực Phẩm Việt Nam Vifon Tuyển Dụng, Tin Tuyển Dụng Tất Cả Việc Làm Lương Cao Mới Nhất

4. Cách trang trí cửa hàng thực phẩm sạch hút khách

*

4.1. Bố trí tủ trưng bày, kệ trưng bày ở vị trí “vàng”

Tủ trưng bày, kệ trưng bày cần đặt ở những vị trí vàng, vị trí mà ngay từ khi bước vào cửa hàng khách đã nhận ra. Đừng chỉ vì tận dụng hết không gian của cửa hàng mà vị trí nào cũng đặt tủ, kệ trưng bày không đảm bảo được lối đi thoải mái và thuận tiện cho khách khi mua hàng.Muốn “càn quét” ví tiền khách hàng thì cần mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, không khiến khách khó chịu dù ở bất cứ khâu nào.

4.2. Trưng bày sản phẩm đi kèm biển tên và sản phẩm liên quan ở cạnh nhau

Trong cuộc sống ngày nay thì thời gian được coi là vàng bạc, chẳng ai muốn mất thời gian để tìm kiếm mặt hàng khi đi mua sắm cả. Do vậy, bạn cần đề biển tên theo từng loại mặt hàng để khách biết và tìm đến chọn mặt hàng cần mua, không làm mất thời gian của khách cũng như làm mất thời gian của chính mình để trả lời các câu hỏi về vị trí các mặt hàng nằm ở đâu.Ví dụ, cần đặt tên biển cho các mặt hàng đồ tươi, đồ khô, gia vị đóng hộp và thực phẩm đông lạnh hay tên biển cho mặt hàng trái cây, rau củ…

Đừng chỉ vì tiết kiệm số lượng tủ, kệ trưng bày mà bạn cố xếp tất cả các mặt hàng khác loại vào cùng mộttủ hoặc cùng mộtkệ, bạn cần sắp xếp khoa học các sản phẩm liên quan đặt cạnh nhau hoặc các mặt hàng đang khuyến mãi chung vào một kệ.Như vậy sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng hơn và tăng doanh số bán hàng hiệu quả cũng như khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm và so sánh sản phẩm của các thương hiệu với nhau.

*

Gắn biển tên và trưng bày sản phẩm liên quan ở cạnh nhau

4.3. Trang trí cửa hàng theo không khí các dịp lễ

Các dịp đặc biệt trong năm như ngày lễ, tết cũng là lúc nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao hơn. Để tạo không khí mua sắm ngày lễ, lôi kéo người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn bạn cần thiết kế không gian theo chủ đề của ngày lễ đồng thời có những chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích thích mua sắm nhiều hơn.Chẳng hạn như, ngày Giáng sinh trang trí tại cửa hàng với cây thông xinh xắn, ngày giáp Tết trang trí với sắc hồng của hoa đào.

4.4. Đảm bảo không gian cửa hàng luôn sạch sẽ

Cửa hàng thực phẩm sạch mà không gian bên trong không đảm bảo vệ sinh sẽ là điểm trừ rất lớn khiến thương hiệu của bạn mất điểm trước khách hàng. Dù chỉ một lớp bụi trên kệ hay thiếu nhà vệ sinh sạch cũng đủ để khách đánh giá 1 sao và cũng là lý do khiến khách không quay lại những lần tiếp theo.Do vậy, bạn cần đảm bảo tủ, kệ trưng bày được lau chùi thường xuyên để không gian mua sắm luôn được sạch sẽ làmmọi khách hàng hài lòng.

Xem thêm: Bật Mí Cách Ướp Thịt Nướng Ngon Nhat, 4 Cách Ướp Thịt Nướng Ngon Nhất Đơn Giản Tại Nhà

Nhiều chủ kinh doanh đang loay hoay không biết cách trang trí, bố trí tại cửa hàng thực phẩm sạch để hút khách thì những bí quyết trên mà myquang.vn bật mí chính là chìa khóa giúp bạn giải bài toán khó này.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực phẩm

Related Articles

Trả lời

Back to top button