Hàm Lượng Calo Trong Bánh Mì Bao Nhiêu Calo? Ăn Nhiều Bánh Mì Có Béo Không?

Bánh mì là loại thực phẩm được làm từ bột và nước với nhiều hương vị khác nhau. Về mặt dinh dưỡng, bánh mì cung cấp hơn 10% lượng protein, chất sắt vào trong cơ thể. Vậy “bánh mì bao nhiêu calo?”. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

BÁNH MÌ LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA BÁNH MÌ?

*

Bánh mì được chế biến ra với nguyên liệu từ bột mì ngũ cốc nặn cùng nước tạo thành bánh cho vào lò nướng. Có thể nói bánh mì không chỉ là đặc sản truyền thống mà còn là đặc sản của nền ẩm thực trên Thế Giới.

Đang xem: Hàm lượng calo trong bánh mì

Được mọi người biết đến và sử dụng rộng rãi nhưng nếu không ăn bánh mì đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe con người. Vậy lợi ích bánh mì đem lại đó là:

Lợi ích đầu tiên của bánh mì không chỉ không nhắc tới đó là tốt cho tiêu hóa: Bánh mì là một thực phẩm giàu chất xơ, rất dễ tiêu hóa.Nếu bạn là người trú trọng tới cân nặng, bạn đang tìm cách giảm cân hiệu quả nhưng chưa thành công vì cơ thể hay đói, phải nạp năng lượng cho cơ thể nhưng sợ béo, thì bánh mì là sự lựa chọn phù hợp cho khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Lượng calo trong 1 ổ bánh mì không thể khiến cho cơ thể mập lên được.Bánh mì rất giàu vitamin, protein tương đương với cá, và đồ nướng cung cấp một dạng năng lượng giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và một làn da đẹp mịn màng.Bạn có biết rằng trong bánh mì có một lượng canxi cực lớn. Một cơ thể bình thường cần hấp thụ 800mg canxi trong một ngày, như vậy ăn bánh mì cung cấp lượng canxi tốt cho xương.4 lát bánh mì một ngày sẽ cung cấp sắt cho cơ thể. Thiếu máu lên nào không còn lo ngại nếu ăn bánh mì hàng ngày tương đương với bạn ăn thịt bò.Ngoài ra, theo nghiên cứu cho rằng bánh mì còn chứa các Vitamin E,B, magie, kẽm, sắt, những chất dinh dưỡng này giúp cho tinh thần thoải mái, tự tin hơn

Tuy nhiên, ăn một lượng bánh mì phù hợp mới đem lại kết quả tốt.

PHÂN LOẠI BÁNH MÌ

Có rất nhiều loại bánh mì, và nhiều thức ăn kèm theo bánh mì để tạo ra một bữa ăn ngon đủ dinh dưỡng bao gồm bánh mì không nhân và bánh mì có nhân.

Bánh mì không nhân

Bánh mì không nhân hay còn được gọi là bánh mì trắng. Là loại bánh mì chứa ít chất dinh dưỡng nhất trong các loại bánh mì. Được tạo nên từ tinh bột đã qua chế biến, chứa ít chất béo và cps cholesterol tốt cho tim mạch.

Bánh mì có nhân

Bánh mì có nhân là bánh mì chứa nhiều chất dinh dưỡng, chủ yếu là:

Nguyên liệu: thịt, xíu mại, xúc xích, lạp xường, phomai, trứng, chả…Rau củ quả: dưa chuột, cà rốt, rau xanh, rau mùi, hành…Nước sốt: tương cà, tương ớt,..

READ:  Tìm Mua Bánh Mì Hoa Cúc Handmade Hà Nội Giá Rẻ Nhất, Ngon Nhất

Tùy vào thành phần có trong bánh mì sẽ tạo ra nhiều loại bánh mì có nhân khác nhau:

Bánh mì thịtBánh mì queBánh mì ốp laBánh mì pateBánh mì trứng…

BÁNH MÌ BAO NHIÊU CALO?

*

Bánh mì bao nhiêu calo? còn phụ thuộc đó là bánh mì không nhân hay có nhân, cụ thể như sau:

Bánh mì không nhân

Một ổ bánh mì không nhân chứa khoảng 230 calo. Khi bạn mua bánh mì không ở các cửa hàng tiện lợi thì mặt sau bao bì sẽ có thông tin chi tiết sản phẩm như lượng calo, protein, khoảng chất.

Trong 100 gram bánh mì chứa khoảng 270 calo, 49 carbs, 3gram chất béo và 9 gram protein.

Nếu bạn nạp 270 calo từ bánh mì sẽ tương đương với 40 phút đạp xe đạp và 27 phút chạy bộ.

Bánh mì nhân trứng

Bánh mì trứng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng. Để biết 1 ổ bánh mì trứng chứa bao nhiêu calo thì bạn phải xác định được lượng calo trong 1 quả trứng là bao nhiêu.

Một quả trứng chứa trung bình từ 75 – 80 calo. Một ổ bánh mì chứa 2 quả trứng sẽ chứa khoảng 380 calo, chứa 1 quả trứng chứa khoảng 305 calo.

Ngoài trứng thì sẽ còn bỏ thêm dầu ăn (ốp la trứng), gia vị, rau mùi. Tính tổng cộng thì một ổ bánh mì 2 quả trứng ốp la chứa tối đa khoảng 400 calo.

Với lượng calo cho một bữa sáng như vầy thì bạn hoàn toàn yên tâm, bạn có thể ăn 2 quả trứng cho 1 ổ bánh mì mà không sợ tăng cân.

Bánh mì nhân thịt

Bánh mì thịt điển hình là bánh mì heo quay, bánh mì thịt nướng. Hương vị đậm đà từ thịt heo luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng.

Thông thường, một ổ bánh mì chứa khoảng 50 – 60g thịt tương đương với khoảng 120 calo. Lượng calo từ thịt công với lượng calo từ ổ bánh mì, gia vị, rau mùi thì rơi vào khoảng 380 calo cho một ổ bánh mì thịt.

Với lượng calo như trên vừa đủ cho một bứa sáng nhẹ nhàng, cung cấp đủ lượng protein, carbohydrate cho cơ thể.

Với những bạn có cơ địa đốt ít năng lượng thì nên ưu tiên chọn bánh mì ốp la 1 quả trứng hoặc bánh mì thịt heo hoặc 1 ổ bánh mì không. Trường hợp bạn đang giảm cân thì nhắc nhở người bán không bỏ thêm ba tê heo, thịt chà bông nhé.

Bánh mì Sandwich

Bánh mì Sandwich cũng là một sự lựa chọ tuyệt vời cho bữa sáng. Một chiếc bánh mì Sandwich chứa trung bình khoảng 250 calo. Calo bánh mì Sandwich phụ thuộc vào thành phần làm nên chúng:

Bánh mì Sandwich làm từ bột khô: 230 caloBánh mì Sandwich làm từ bột trắng: 275 calo

Bánh mì Sandwich thường được ăn kèm với nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

Bánh mì Sandwich kẹo thịt nguội và pho mát: 352 caloBánh mì Sandwich bít tết: 459 caloBánh mì Sandwich kẹp thịt bò nướng: 455 caloBánh mì Sandwich kẹp salad gà: 450 calo

READ:  Review Bánh Mì Que Pháp Bmq Ngon, Bánh Mì Que Pháp

ĂN BÁNH MÌ CÓ BÉO KHÔNG?

Một trong những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng thừa cân béo phì là do sự bất cân đối trong chế độ dinh dưỡng. Cụ thể, do nguồn năng lượng calo (calories) nạp vào cơ thể lớn, vượt mức cho phép so với năng lượng calo tiêu hao.

Vì vậy, thực tế bánh mì không phải là “thủ phạm” gây tăng cân mà là do cách sử dụng bánh mì không hợp lý trong liều lượng và tần suất.

Xem thêm: Luật An Toàn Thực Phẩm – Mới Nhất Được Ban Hành Bởi Quốc Hội

Đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh hàm lượng tinh bột; vitamin B; chất xơ và carbohydrate có trong một số loại bánh mì đen; nâu nguyên cám còn có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cụ thể, những thành phần ở trên sẽ giúp ức chế cơn thèm ăn vặt; kích thích quá trình trao đổi chất; đốt cháy năng lượng calo; tinh bột dư thừa. Qua đó, chỉ số cân nặng sẽ được giảm bớt.

CÁC LOẠI BÁNH MIÌ GIÚP GIẢM CÂN, TỐT CHO SỨC KHỎE

*

Mỗi loại bánh mì sẽ có bảng thành phần dinh dưỡng, giá trị calo riêng biệt. Dưới đây là chọn lọc một số loại bánh mì có lợi cho sức khỏe; thích hợp cho người ăn kiêng giảm cân:

Bánh mì đen

Đây là loại bánh mì đen với 100% thành phần được làm từ lúa mạch thiên nhiên; chứa hàm lượng chất xơ cao hơn nhiều lần các loại bánh mì gối truyền thống.

Theo nhiều nhà khoa học, bánh mì đen có tác dụng giảm cân mạnh nhất và tồn tại lượng kcal ít hơn 20% bánh mì thường.

Bánh mì Ezekiel

Thành phần chủ chốt của bánh này là mầm ngũ cốc đậu nành và hạt kê. Cả hai nguyên liệu này đều được chứng minh rất tốt cho sức khỏe; giảm lượng đường; tăng năng lượng cho cơ thể nhưng đảm bảo không gây hiện tượng tích tụ calo, mỡ dư.

Bánh mì nguyên cám

Sở hữu nguyên liệu chính là hạt lúa mạch nguyên cám nên loại bánh mì này lưu giữ tối đa dinh dưỡng; đặc biệt là chất xơ.

Do đó, bánh mì nguyên cám thường được ứng dụng trong thực đơn ăn kiêng dành cho người giảm cân, người mắc bệnh lý về rối loạn tiêu hóa.

Bánh mì hạt lanh

Khác với những loại trên, bánh mì hạt lanh được bổ sung thêm nguyên liệu là bột lanh xay nhỏ nên chứa thêm một số chất dinh dưỡng như selen, mangan,…

Những chất này đã qua chứng minh ức chế sự thèm ăn; giúp cơ thể no lâu hơn; hỗ trợ đào thải lượng đường dư thừa trong máu, cơ thể.

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Đây là loại bánh mì được bắt nguồn từ Phát với sự pha trộn tinh tế giữa bột mì và 9 loại ngũ cốc dinh dưỡng.

READ:  15 Món Bán Bánh Mì Ba Tê Ngon Từ A, Kiếm Nửa Triệu/Ngày Nhờ Bán Bánh Mì 7

Mặc dù có sự phong phú về nguyên liệu nhưng loại bánh mì này rất thích hợp với người mập béo muốn giảm cân.

Bởi vì ngũ cốc nguyên hạt sẽ có khả năng kích thích đốt cháy mỡ dư; hỗ trợ chuyển đổi hàm lượng đường; tinh bột dư thừa thành năng lượng nuôi sống co thể:

Một số loại khác

Bên cạnh đó, một số loại bánh mì cũng có tác dụng tiêu mỡ tăng cơ bạn có thể sử dụng luân chuyển đó là bánh mì ngũ cốc; bánh mì gối đen,….

LƯU Ý KHI GIẢM CÂN BẰNG BÁNH MÌ

Để đạt được hiệu quả giảm cân, bạn cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

Thời điểm ăn bánh mì

Theo nghiên cứu, thời điểm thích hợp để cơ thể hấp thụ dưỡng chất và bổ sung năng lượng cho một ngày dài là bữa sáng.

Do đó, bạn nên ăn bánh mì vào buổi sáng và một số bữa ăn phụ trong ngày. Không những không gây béo mà bổ sung vào bữa sáng sẽ giúp tăng chất xơ; no lâu; kiểm soát cơn thèm ăn.

Bên cạnh đó, bạn không nên ăn bánh mì vào buối tối vì đây là thời điểm cơ thể nghỉ ngơi nếu bổ sung tinh bột sẽ khiến cơ thể dễ tích tụ calo; mỡ dư thừa.

Số lượng vừa đủ

Khoa học đã chỉ ra, số lượng bánh mì tối đa cho một ngày đối với nữ giới là 6 lát và nam giới là 10 lát. Hơn nữa, nếu mục đính chính là giảm béo; tiêu mỡ bạn chỉ nên chọn các loại bánh mì đen; có thành phần chủ yếu là lúa mạch.

Để giúp đỡ ngán bạn có thể kết hợp với một số thực phẩm giàu đạm như thịt bò; rau sống,….

Các loại bánh mì gây tăng cân cần tránh

Thực tế đã chứng minh ăn bánh mì đúng cách sẽ không gây béo. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các loại bánh mì sau do chứa thêm nhiều dưỡng chất từ bơ; đường; đạm quá lớn sẽ gây nên hiện tượng dư cân béo phì.

Xem thêm: Tham Khảo Cách Nấu Chè Kê Hạt Sen & Yến Mạch, Chè Kê Hạt Sen & Yến Mạch

Bánh mì ngọtBánh mì trắng chấm sữaBánh mì SandwichBánh mì bate

Cần kết hợp ăn kiêng, tập luyện

Bên cạnh đó, đối với một số mong muốn ăn bánh mì giảm cân, bạn cần xây dựng chế độ ăn kiêng và tập luyện khoa học trong một thời gian dài.

LỜI KẾT

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi “Bánh mì bao nhiêu calo?” và một số vấn đề liên quan. https://myquang.vn/ hy vọng bài viết này có thể cung cấp thêm kiến thức bổ ích cho các bạn đọc!

>> Có thể bạn muốn biết:

Bánh cuốn bao nhiêu calo? Ăn bánh cuốn giảm cân, tăng cân không?

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Bánh mì

Related Articles

Trả lời

Back to top button