Bánh Mì Trắng Có Nên Cho Trẻ Ăn Bánh Mì, Trẻ 6 Tháng Tuổi Nên Ăn Gì

Có những thực phẩm tốt cho sự phát triển của trẻ mà thường bị bố mẹ bỏ qua trong giai đoạn cho trẻ ăn dặm. Mẹ lưu ý bổ sung những thực phẩm này trong thực đơn ăn dặm cho bé nhé.

Đang xem: Có nên cho trẻ ăn bánh mì

1. Bơ đậu

Theo hướng dẫn mới đây của Viện nghiên cứu dị ứng, hen suyễn và Miễn dịch học Mỹ, các loại thực phẩm có khả năng gây dị ứng như các loại hạt là an toàn cho trẻ sơ sinh trong và dưới 6 tháng tuổi, khi chúng đã bắt đầu biết ăn ngũ cốc, trái cây và rau.

Đây là một tin tuyệt vời vì các loại hạt và bơ hạt như đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân và là trung dinh dưỡng, cung cấp protein, axit béo có lợi, vitamin E và các khoáng chất như mangan, kali và sắt. Quá nhiều bơ đậu có thể gây nghẹt thở cho trẻ nhỏ. Vì vậy, khi làm thức ăn cho bé, hãy thử trộn một lượng nhỏ vào một cốc hoặc xay nhuyễn hoặc thoa một lớp mỏng trên một dải dài của bánh mì nướng để phục vụ như một món ăn nhẹ.

Nếu gia đình bạn có tiền sử dị ứng thực phẩm hoặc em bé của bạn bị dị ứng thực phẩm hoặc bệnh chàm nặng, bạn có thể cần phải kiểm tra bác sĩ về bệnh dị ứng trước khi sử dụng những thực phẩm này.

2. Bánh mì và bánh quy

Một số cha mẹ hạn chế gluten trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ với hy vọng sẽ làm giảm nguy cơ bệnh celiac sau này. Nhưng mặc dù cần nghiên cứu thêm về cách phòng ngừa bệnh celiac, có một số bằng chứng cho thấy việc không cho trẻ ăn lúa mì là không hữu ích và thậm chí có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn tự miễn dịch này.

READ:  Máy Làm Bánh Mì Easy Bread Maker, Test Máy Làm Bánh Mì Tự Động Wmf

Em bé đã có thể dùng tay nắm thức ăn? Hãy đưa cho bé bánh mỳ hoặc bánh mì nướng mì cắt thành dải dài. Nếu từ những ngày ăn bột? Hãy thử ngũ cốc lúa mì, kem lúa mì, hoặc một hỗn hợp của các loại ngũ cốc khác nhau bao gồm lúa mì.

3. Bơ

Đừng sợ béo. Bởi vì vai trò của chúng trong phát triển não và hệ thống thần kinh, chất béo bão hòa và cholesterol là tuyệt vời với trẻ em dưới hai tuổi theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ. Bên cạnh đó, chất béo giúp trẻ đáp ứng nhu cầu calo của trẻ, góp phần vào cảm giác no, và giúp hấp thụ các vitamin tan trong chất béo. Và nó làm cho hương vị món ăn trở nên hấp dẫn!

Vì vậy, một khi bé đã ăn được ngũ cốc đơn, hãy thêm một chút chất béo vào ngũ cốc để tăng dinh dưỡng và thơm ngon hơn. Hãy chọn thức ăn hữu cơ không sử dụng hóa chất, và, hãy chắc chắn sử dụng các nguồn chất béo khác nhau trong bơ, dầu ô liu, sữa chua toàn chất béo và pho mát.

Xem thêm: Nơi Bán Bánh Mì Hoa Cúc Pháp Giá Bao Nhiêu, Bánh Mỳ Hoa Cúc Harrys Brioche

*

Cá – thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng cho trẻ

7. Sữa chua

Với hàng loạt các loại sữa chua có vị (Hoa quả, sô cô la, nha đam)… nhan nhản trên thị trường với những quảng cáo hấp dẫn, nhiều cha mẹ thường bỏ qua lựa chọn sữa chua không đường. Nhưng việc lựa chọn sữa chua không hương vị lại mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng cho trẻ hơn. Không chỉ giúp con bạn tránh khỏi việc hấp thụ một lượng lớn đường trong các loại sữa chua có hương vị, nó còn giúp trẻ phát triển vị giác. Vì sữa chua có đường dễ ăn hơn, nên tập ăn sữa chua không đường thích hợp cho trẻ trước khi 18 tháng tuổi. Chỉ cần chắc chắn để chọn một loại sữa chua toàn chất béo vì trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần khoảng 50% lượng calo trong chế độ ăn uống đến từ chất béo.

READ:  Cách Nhồi Bột Mì Làm Bánh Canh Từ Bột Lọc, Bột Gạo, Bột Sắn Đơn Giản Thơm Ngon

8. Trứng

Trứng là một loại thực phẩm gần như hoàn hảo nhất. Nó có thể dễ dàng tiêu hóa, và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà bé cần – sắt, folate và choline, protein chất lượng cao, cộng với vitamin A, D và E. Và, tin vui cho các bà mẹ bận rộn, trứng quá dễ để chế biến. Chỉ cần đập một quả trứng, đánh tan lòng đỏ và thêm một chút sữa mẹ, sữa bột hoặc nước đến khi tạo thành hỗn hợp vừa miệng mà bé có thể ăn. Luộc chín và xắt nhỏ trắng trứng cũng là bữa ăn nhẹ hoàn hảo, tương tự với trứng rán hoặc trứng ốp la.

9. Đậu và đậu lăng

Mặc dù không phải là một sự lựa chọn thường xuyên lắm tại Mỹ, đậu và đậu lăng là một nguồn cung cấp tuyệt vời các protein, sắt, folate, kẽm và mangan cho cả gia đình, bao gồm cả trẻ em. Để làm cho đậu và đậu lăng dễ ăn hơn với trẻ, ngâm chúng trong một vài giờ hoặc qua đêm, để ráo nước, rửa sạch và nấu cho đến rất mềm. đậu lăng đỏ không cần ngâm và chín rất nhanh. Xay nhuyễn đậu đã luộc hoặc xay sơ qua đối với bé lớn hơn. Hãy thêm đậu hoặc đậu lăng vào súp và các món hầm một khi bé đã sẵn sàng ăn dặm.

10. Thịt đỏ/Thịt đen ở gia cầm

Cho bé ăn thịt bò? Tại sao không! Theo truyền thống, các loại ngũ cốc, đơn hạt tăng cường chất sắt là những thực phẩm đầu tiên được ưu tiên cho trẻ sơ sinh. Lời khuyên hiện nay được cung cấp bởi Học viện Nhi khoa Mỹ khuyên rằng sử dụng các loại thực phẩm chất sắt và kẽm phong phú khác như thịt gia cầm sẫm và thịt đỏ, đặc biệt là nếu bạn đang cho con bú.

READ:  Cách Làm Bánh Mì Kẹp Thịt Việt Nam Đặc Biệt, Công Thức Mix Bánh Mì Pate Kẹp Thịt Chuẩn Việt

Những loại thực phẩm này cung cấp các loại sắt tốt hơn, dễ hấp thụ so với các loại tìm thấy trong thực vật. Để cải thiện sự hấp thụ hơn nữa, kết hợp các loại thực phẩm giàu chất sắt với những thực phẩm giàu vitamin C, như trái cây và rau quả. Thịt viên và nước sốt cà chua sinh ra để làm bạn với nhau đấy!

Đối với trẻ sơ sinh, hầm hoặc làm nhừ thịt gia cầm đen, thịt đỏ sau đó xay nhuyễn với sữa mẹ, các loại bột hoặc nước để tạo nên hỗn hợp vừa miệng.

Xem thêm: Thực Đơn One Meal A Day – One Meal A Day Diet: Benefits, Risks, And More

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố rất quan trọng mà mẹ cần lưu ý nhiều trong quá trình nuôi dạy con. Khi áp dụng bất cứ món ăn nào cho bé, mẹ nên tìm hiểu kỹ càng về độ tuổi sử dụng, cách chế biến cũng như kiều lượng phù hợp để bé có một chế độ dinh dưỡng tốt nhất nhé.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Bánh mì

Related Articles

Trả lời

Back to top button