Những Thực Phẩm Giàu Chất Đạm Có Trong Thực Phẩm Nào Không? Tìm Hiểu Ngay

Thức ăn nhiều đạm giúp tăng cường sự trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và tái tạo cơ bắp nên không chỉ giúp giảm cân mà còn duy trì thể trạng khỏe mạnh. Đây là top thực phẩm giàu chất đạm cần thiết cho bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn!

Thức ăn nhiều đạm giúp tăng cường sự trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn và tái tạo cơ bắp nên không chỉ giúp giảm cân mà còn duy trì thể trạng khỏe mạnh. Đây là top thực phẩm giàu chất đạm cần thiết cho bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn!

Có hàng trăm loại thức ăn nhiều đạm (protein) quanh ta có thể giúp bạn cung cấp chất đạm cho cơ thể. Thậm chí hiện nay còn có nhiều chế độ ăn uống lấy chuẩn mực là tăng cường đạm trong thực đơn để giảm cân như chế độ Atkins, low-carb…Nhưng đạm thật ra là gì, nó mang lại lợi ích gì cho cơ thể hay nên chọn thức ăn giàu đạm như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe lại là vấn đề còn bỏ ngỏ. Hãy để myquang.vn cung cấp tất cả những thông tin thú vị này cho bạn!

Lợi ích của protein – chất đạm đối với cơ thể

Bạn có thể chưa biết nhưng đạm hay protein được coi là “chất liệu” làm nên sự sống của con người và được tìm thấy ở mọi tế bào trong cơ thể. Mỗi bộ phận trong cơ thể luôn cần một nguồn cung cấp protein liên tục để duy trì chức năng của nó.

READ:  Thực Phẩm Chức Năng Bổ Mắt Cho Trẻ Em Bị Cận Thị Tốt Nhất Hiện Nay

Đang xem: Chất đạm có trong thực phẩm nào

Được cấu tạo từ một chuỗi dài gồm 20 a-xít amin gắn chặt với nhau, protein có vai trò: Vận chuyển phân tử đi khắp cơ thể Sửa chữa các tế bào và sản sinh ra những tế bào mới Bảo vệ cơ thể khỏi virus và vi khuẩn Thúc đẩy sự tăng trưởng và phát ở trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai

Nếu không cung cấp đầy đủ protein, cơ thể bạn có nguy cơ đối mặt với các tình trạng như cơ thể không phát triển, rụng tóc, mất cơ, chức năng của tim và phổi suy yếu, suy dinh dưỡng và thậm chí là chết sớm.

*

Chỉ số BMI của bạn là?

Chỉ số BMI còn được gọi là chỉ số khối lượng cơ thể (Body Mass Index). Chỉ số BMI của một người sẽ cho biết người đó béo, gầy hay cân đối giúp bạn có chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp.

Bắt đầu tính

Cùng myquang.vn khám phá những loại thực phẩm lành mạnh khác

Chất đạm có trong những thực phẩm nào?

Bạn có thể dễ dàng cung cấp đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể với 8 loại thức ăn giàu đạm lành mạnh sau.

Xem thêm: Bé Mấy Tháng Ăn Được Sữa Chua, Váng Sữa, Bí Quyết Cho Trẻ Ăn Sữa Chua, Váng Sữa Đúng Cách

Nguồn cung cấp chất đạm từ thực vật

Đậu xanh: Chứa ít chất béo và có hàm lượng protein cao, 1/2 chén nấu chín cung cấp 6-7g protein, đậu xanh cũng là loại thức ăn chứa nhiều hàm lượng chất đạm có lợi cho sức khỏe. Đậu nành và sản phẩm từ đậu nành: 100g đậu hũ cung cấp khoảng 10g protein. Còn 1 ly sữa đậu nành 100ml sẽ cung cấp khoảng 7g protein và nhiều a-xít amin có lợi cho sức khỏe. Các loại thịt chay làm từ đậu nành cũng là nguồn cung cấp đạm phong phú và lành mạnh bạn nên cân nhắc sử dụng. Hạnh nhân: 1 chén hạt hạnh nhân sấy cung cấp 12g protein, 2 muỗng cà phê bơ hạnh nhân cung cấp khoảng 6,7g protein.

READ:  Tổng Hợp 3 Cách Làm Màu Thực Phẩm Để Làm Slime #1, Hướng Dẫn Làm Màu Thực Phẩm Để Làm Slime #1

Nguồn cung cấp chất đạm từ động vật

Trứng: Là nguồn thức ăn giàu đạm giá cả phải chăng, trung bình 1 quả trứng chứa 6g protein và nhiều chất dinh dưỡng giá trị khác, rất tốt cho sức khỏe. Cá: Các loại nạc cá hay phi lê cá là nguồn cung cấp protein lành mạnh và nhiều lợi ích cho sức khỏe. 100g cá hồi chứa đến 22g protein, 100g cá ngừ chứa 34g protein, còn 100g cá rô phi chứa 33g protein, 100g cá chim cung cấp 22g protein… Thêm cá vào thực đơn hàng ngày không chỉ giúp bạn bổ sung đủ protein mà còn nạp vào không ít a-xít béo có lợi toàn diện cho sức khỏe omega-3. Ức gà: 100g ức gà không xương, không da cung cấp một lượng protein khổng lồ – 31g. Đây là loại thức ăn nhiều đạm được các vận động viên, diễn viên vô cùng ưa chuộng và đưa vào thực đơn giảm cân, tăng cường cơ bắp hàng ngày. Sữa: Sữa tách béo là một nguồn protein tuyệt vời cho những ai muốn tăng trưởng cơ bắp, 200ml sữa không béo cung cấp tới 8.4g protein. Phô mai: 100g phô mai cung cấp 11g protein. Đạm từ phô mai còn chứa hàm lượng casein cao, tạo cảm giác no lâu nên sẽ ức chế cơn thèm ăn của bạn hiệu quả.

Xem thêm: Sữa Chua Cafe Có Tốt Không, Uống Cà Phê Sữa Có Tốt Không

*

Dù là nguồn protein tuyệt vời, 100g thịt thăn bò cung cấp đến 34g protein hay 100g thăn lợn chứa 28g protein nhưng thịt đỏ lại không được xếp vào nhóm thức ăn nhiều đạm lành mạnh. Bởi vì chúng chứa nhiều loại tạp chất trong đó có chất béo không bão hòa, có thể làm hàm lượng cholesterol xấu trong máu tăng cao, dễ gây xơ vữa mạch máu – tác nhân chính dẫn đến bệnh tim mạch, đột quỵ,…

READ:  Cho Biết Biện Pháp Đảm Bảo Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm, 7 Cách Đảm Bảo Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm

*

Thức ăn nhiều đạm rất đa dạng chủng loại nhưng không phải loại nào cũng “hiền” và tốt cho sức khỏe, nhất là khi bạn đang điều trị những bệnh lý mãn tính như suy thận, gout, dị ứng đạm…Chọn lựa thực phẩm giàu đạm đúng, ăn vừa đủ kết hợp chặt chẽ và cân bằng với các thành phần dinh dưỡng khác chính là chìa khóa cho một thể chất khỏe mạnh, cường tráng; một tinh thần minh mẫn, sống lạc quan yêu đời.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực phẩm

Related Articles

Trả lời

Back to top button