Cách Trang Trí Thực Đơn Lớp 6 : Bài 23, Giáo Án Công Nghệ Khối 6

 Vận dụng để xây dựng được những thực đơn phù hợp, đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình.

 3. Thái độ:

 GD ý thức tiết kiệm, linh hoạt trong công việc xây dựng thực đơn.

II. CHUẨN BỊ:

 * G: Danh mục các món ăn thường ngày cho gia đình

 * H: Đọc và tìm hiểu phần I/Sgk-113

III. PHƯƠNG PHÁP:

 Trực quan, đàm thoại, tổ chức TH cá nhân.

 

Đang xem: Cách trang trí thực đơn lớp 6

*

2 trang

*

vanady

*
*

1638

*

3Download

Xem thêm: Thực Phẩm Chức Năng Oilcare Clevie 30V, Nơi Bán Oilcare Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng Nhất

Bạn đang xem tài liệu “Giáo án Công nghệ Khối 6 – Tiết 59, Bài 23: Thực hành Xây dựng thực đơn”, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Xem thêm: Tinh Bột Nghệ Uống Với Sữa Chua, Ăn Sữa Chua Với Tinh Bột Nghệ Có Tác Dụng Gì

Tuần 30-Tiết 59Ngày dạy: Bài 23: Thực hành: XÂY DỰNG THỰC ĐƠNI. MỤC TIÊU:1. Kiến thức: Xây dựng thực đơn dùng cho bữa ăn thường ngày.2. Kỹ năng:Vận dụng để xây dựng được những thực đơn phù hợp, đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình.3. Thái độ:GD ý thức tiết kiệm, linh hoạt trong công việc xây dựng thực đơn.II. CHUẨN BỊ:* G: Danh mục các món ăn thường ngày cho gia đình* H: Đọc và tìm hiểu phần I/Sgk-113III. PHƯƠNG PHÁP:Trực quan, đàm thoại, tổ chức TH cá nhân.IV. TIẾN TRÌNH:1. Ổn định: Kdiện 61: 63: 64: 2. Kiểm tra bài cũ:-Muốn tổ chức bữa ăn, ta cần phải làm gì?-Phải xây dựng thực đơn, chọn thực phẩm cho thực đơn, chế biến món ăn, bày bàn và thu dọn bàn ăn.-Nêu các nguyên tắc xây dựng thực đơn?-Thực đơn phải đảm bảo số lượng và chất lượng món ăn; thực đơn phải đủ món ăn chính; thực đơn phải đảm bảo yêu cầu dinh dưỡng và hiệu quả kinh tế.3. Giảng bài mới:Hoạt động của G và HNội dung bài học*Hoạt động 1: Tổ chức thực hành.-H nhắc lại:+Thực đơn là gì? +Các nguyên tắc cơ bản khi xây dựng thực đơn thường ngày? (3 nguyên tắc).-H: Xem danh mục các món ăn thường ngày (H3-26):+Ở gia đình em thường dùng những món ăn gì trong ngày?+Hãy nêu nhận xét về thành phần dinh dưỡng và số lượng món ăn của bữa cơm gia đình? =>G: Nhận xét, bổ sung cho phù hợp, đảm bảo yêu cầu về số lượng và ding dưỡng của bữa ăn.Vd: Bữa ăn gia đình vào mùa hè: +Món chính: canh cua rau mồng tơi; đậu ván xào cu hào; thịt kho trứng vịt.+Món phụ: cà muối; cải chua.*Hoạt động 2: Tiến hành TH cá nhân:-G: Yêu cầu :+Mỗi H tự xây dựng 1 thực đơn cho bữa ăn thường ngày ở gia đình (15’).+G chọn 1 số bài tiêu để nhận xét và rút kinh nghiệm trước lớp.+Cho điểm tại lớp 1 số bài đã nhận xét.I.Xây dựng thực đơn cho các bữa ăn thường ngày:1.Số món ăn:Từ 3->4 món, thuộc loại chế biến nhanh gọn, thực hiện đơn giản.2.Các món ăn:-3món chính: canh, mặn, xào.-1hoặc 2 món ăn phụ.II.Thực hành cá nhân:(H TH trên giấy tập: xây dựng 1 thực đơn cho bữa cơm thường ngày ở gia đình.4.Củng cố – Luyện tập:-G nhận xét – RKN tiết TH.-Thu bài TH về nhà chấm điểm.5.Hướng dẫn về nhà:-Xem trước phần II:”Xây dựng thực đơn cho bữa liên hoan”.-Chuẩn bị tiết sau TH theo nhóm.-Nghiên cứu 1 số món ăn thích hợp dùng cho bữa tiệc.-Chuẩn bị tờ bìa cứng + trang trí để xây dựng thực đơn.V.RÚT KINH NGHIỆM:

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thực đơn
READ:  thực đơn pizza 4p tràng tiền

Related Articles

Trả lời

Back to top button