Lượng Calo Trong Bánh Mì Đen Bao Nhiêu Calo, 1 Lát Bánh Mì Đen Bao Nhiêu Calo

Bánh mì đen là gì? Liệu bánh mì đen có tác dụng “giảm cân thần thánh” như lời đồn? 

Bánh mì đen có thể hạn chế cảm giác đói trong suốt 8 giờ. Hạt lúa mạch đen chế biến thành bánh mì giúp kiểm soát lượng đường trong máu, làm quá trình giảm cân của bạn hiệu quả hơn.

Đang xem: Bánh mì đen bao nhiêu calo

Cùng myquang.vn Việt Nam khám phá thêm những lợi ích hay ho của bánh mì đen nhé. 

*

Bánh mì đen

1. Bánh mì đen là gì?

Bánh mì đen có xuất xứ từ Đức, được chế biến từ hạt lúa mạch đen, được kết hợp với đường mạch nha, trứng và sữa.

Bánh mì đen hay còn gọi là bánh mì lúa mạch đen được làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên, có chứa lượng chất xơ lớn hơn 4 lần và lượng calo ít hơn 20% so với bánh mì trắng thông thường.

Chất xơ có nhiều trong lúa mạch đen đồng nghĩa với việc nó có chỉ số glycemic (chỉ số đường huyết) thấp.

Với các đặc điểm trên, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng cơn thèm tinh bột mà vẫn kiểm soát được calories. Như vậy, đây là thực phẩm nên có trong chế độ ăn kiêng.

Thời xưa, loại bánh này được cho là dành cho người nghèo, tù nhân hoặc các thủy thủ đi biển xa. Tuy nhiên, dần dần người ta nhận biết được mùi vị thơm ngon của bánh cũng như giá trị dinh dưỡng của nó nên dần trở thành món ăn quen thuộc của người Châu Âu.

Với những lợi ích bất ngờ từ bánh mì đen, chắc chắn bạn sẽ phải bổ sung ngay món ăn này vào thực đơn ăn kiêng giảm cân của mình.

2. Những lợi ích của bánh mì đen 

2.1. Giảm cân

So với bánh mì trắng, bánh mì đen chứa hàm lượng calories thấp hơn nhưng hàm lượng chất xơ lại cao hơn gấp 4 lần. Trong 100g bánh mì trắng có chứa đến 304 calories. Trong khi đó, bánh mì đen chỉ là 284 calories, chúng được làm từ 100% bột lúa mạch thiên nhiên.

Vì vậy, khi ăn bánh mì đen, chúng ta vẫn có thể cung cấp tinh bột cho cơ thể để thực hiện những hoạt động thường ngày mà vẫn không sợ mức calories vượt quá so với hoạt động cơ thể tiêu thụ.

*

Bánh mì đen hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ngoài ra, việc giảm cân cũng đòi hỏi bạn phải đốt cháy nhiều calories hơn hẳn so với lượng calories cần tiêu thụ. Do đó, bạn nên ăn ít hơn và cần vận động nhiều hơn. Tuy nhiên, ăn ít hơn không có nghĩa là việc chịu đói cùng dạ dày trống rỗng.

Ăn bánh mì đen trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp bạn cảm thấy no và bạn không cần phải theo một chế độ ăn kiêng quá ngặt nghèo nào cả. Vì vậy, ăn bánh mì đen là cách giảm cân hết sức hiệu quả mà mọi người nên áp dụng ngay từ bây giờ.

Kết hợp các món ăn cùng bánh mì đen và các bài tập gym giảm cân , Cardio, HIIT sẽ giúp hiệu quả tăng gấp bội.

2.2. Kiểm soát cơn đói

Theo một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ : những người ăn sáng bằng bánh mì đen có thể giảm cảm giác đói trong suốt 8 giờ so với những người ăn bánh mì trắng.

Điều này là do các hạt lúa mạch đen khi chế biến thành bánh mì sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, từ đó giảm cảm giác đói.

Xem thêm: Thực Đơn Giảm Cân Nhanh Trong 1 Tuần Với 3 Ngày Ăn Kiêng, Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Giảm Nhanh 6Kg

Một kiểm định trước đó cũng cho thấy rằng, bánh mì có chứa thành phần tinh bột đối kháng được chế biến từ hạt của nguyên cám giúp bạn kiềm chế được cơn đói, tăng cường quá trình trao đổi chất cũng như ngăn chặn lượng đường trong máu.

Bạn muốn giảm cân nhưng không lựa chọn bộ môn gym? Bạn có thể lựa chọn các bộ môn khác như chạy bộ giảm cân , hay bộ môn Pilates để tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể bạn nhé.

2.3. Ức chế tăng cân, kiểm soát trọng lượng

Một kết quả nghiên cứu khác trên tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ (năm 2010) cho thấy: loại ngũ cốc tạo nên bánh mì đen có tác dụng hạn chế tăng cân rõ rệt.

Trong một nghiên cứu của Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, các nhà nghiên cứu xác định rằng ăn bánh mì đen giúp ngăn cản lượng mỡ hình thành.

Ngược lại, khi ăn nhiều ngũ cốc tinh chế như các loại bánh mì trắng và bánh pizza, chất béo tích trữ ngày càng nhiều và làm tăng nguy cơ béo phì cũng như các bệnh liên quan khác.

2.4. Ổn định đường huyết

Việc ổn định đường huyết là yếu tố rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Lượng đường trong máu có liên hệ mật thiết với việc sản sinh hormone insulin trong cơ thể. Khi lượng insulin giảm cũng đi kèm với nguy cơ gây béo phì, thậm chí là mắc bệnh tiểu đường.

Khi lượng đường tăng cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ cảm thấy đói nhanh hơn và khó kiểm soát được cảm giác thèm ăn.

Các nghiên cứu năm 2014 của Nutrition Journal đều xác định rằng lúa mạch đen có tác dụng cải thiện nồng độ insulin hiệu quả hơn so với lúa mì.

Nghiên cứu khẳng định bánh mì đen có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu và sản sinh insulin tốt hơn. Chính vì thế, với những người ăn bánh mì đen sẽ hạn chế tăng cân nhờ tác dụng ổn định đường huyết.

*

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 400.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

ĐĂNG KÝ NGAY

2.5. Chất xơ dồi dào

Bánh mì đen chứa lượng chất xơ dồi dào, trên 30% lượng cần thiết hàng ngày. Chất xơ là thành phần thiết yếu giữ cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Ăn thực phẩm giàu chất xơ còn có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật, trong đó có thể là là ung thư.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xơ trong bánh mì đen giúp cơ thể ổn định cân nặng, chậm tăng cân hơn so với các loại bánh mì khác.

Xem thêm: Cách Làm Món Chả Lụa Chiên /Chả Quế Dai Giòn Đúng Hương Vị Quê Hương Bắc Bộ

*

Bánh mì đen có nhiều chất xơ

Bánh mì đen nguyên hạt chứa các đặc tính chống ung thư là chất xơ hòa tan và không hòa tan, a xít phytic, tinh bột kháng, polyphenol, saponin và chất ức chế protease. Tất cả những khoáng chất này giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư lây lan.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Bánh mì
READ:  Cách Làm Bánh Mì Chảo Thịt Bò, Cực Hấp Dẫn Cho Bữa Sáng Gia Đình

Related Articles

Trả lời

Back to top button