Ăn Bánh Mì Bơ Có Béo Không, 1 Ổ Bánh Mì Chứa Bao Nhiêu Calo

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt hay các loại bánh mì đen luôn nằm trong danh sách thực phẩm ưu tiên của những người muốn giảm cân. Vậy các loại bánh mì trắng thì sao? Ăn bánh mì có béo không?

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt hay các loại bánh mì đen luôn nằm trong danh sách thực phẩm ưu tiên của những người muốn giảm cân. Vậy các loại bánh mì trắng thì sao? Ăn bánh mì có béo không?

Bánh mì là thức ăn nhanh tiện dụng, có thể biến tấu với nhiều loại thực phẩm khác nhau mà vẫn không làm mất đi hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là ăn bánh mì có mập không? Nếu có, thì ăn bao nhiêu là vừa đủ để giữ dáng? Tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau.

Đang xem: ăn bánh mì bơ có béo không

Mê bánh mì, muốn ăn kiêng, cần biết chọn đúng loại

Heather Bauer, đồng tác giả của cuốn sách Bread is the Devil chia sẻ rằng: “Để chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân cần phải kiểm soát những cơn thèm ăn luôn chực chờ quyến rũ dạ dày của bạn. Khi bạn đói, mệt mỏi hoặc căng thẳng, bạn có xu hướng tìm đến các sản phẩm bánh mình nhiều hơn là rau xanh hay trái cây. Vấn đề là càng ăn nhiều bánh mì càng có nguy cơ khó dứt được cơn thèm ăn”. Bauer đặc biệt đề cập đến bánh mì trắng, bánh quy giòn, bánh quy, và các loại ngũ cốc tinh chế cao khác đã trở thành biểu tượng cho cuộc đấu tranh với kiểm soát cân nặng.

Chỉ số BMI của bạn là?

Chỉ số BMI còn được gọi là chỉ số khối lượng cơ thể (Body Mass Index). Chỉ số BMI của một người sẽ cho biết người đó béo, gầy hay cân đối giúp bạn có chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp.

READ:  Cách Làm Bánh Mì Nướng Bơ Bằng Lò Vi Sóng ( Không Cần Lò Nướng )

Bắt đầu tính

Ăn ngũ cốc nguyên hạt là một chiến lược giảm cân hợp lý. Trong nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra những người có chế độ ăn ít calo bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như bánh mì nguyên chất, sẽ giảm mỡ bụng nhiều hơn những người chỉ ăn ngũ cốc tinh chế, chẳng hạn như bánh mì trắng và gạo trắng. Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ hơn tinh chế. Nhưng chi phí để làm hoặc mua sản phẩm từ loại ngũ cốc này cũng cao hơn. Vì vậy, trước khi quyết định giảm cân bạn cần có một ngân sách tương đối để không phải hụt hẫng giữa chừng.

Bánh mì và bệnh tiểu đường loại 2

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn ít thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì, thịt đỏ, thực phẩm chế biến và đồ uống có đường – cùng với việc tăng lượng trái cây, rau, ngũ cốc, cá và thịt gia cầm – làm giảm nguy cơ mắc bệnh 2 bệnh tiểu đường. Ăn bất kỳ loại carbohydrate đều có nguy cơ làm tăng lượng đường trong máu. Nhưng các loại carbs không giống nhau. Đường và ngũ cốc tinh chế làm tăng lượng đường trong máu nhanh hơn so với carbohydrate phức tạp, được tìm thấy trong thực phẩm bao gồm đậu và các loại rau khác. Carbohydrate phức tạp được tiêu hóa chậm hơn và khả năng gây tăng đột biến đường huyết của chúng bị hạn chế.

Xem thêm: Cách Nấu Nước Lá Sen Giảm Cân, Cách Giảm Cân Bằng Lá Sen Khô Hiệu Quả Mà An Toàn

Điều đó có thể đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Trong bệnh tiểu đường loại 2, cơ thể bạn có vấn đề kiểm soát lượng đường trong máu. Cắt giảm các loại ngũ cốc tinh chế, chẳng hạn như bánh mì trắng và ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt là những động thái tốt. Bánh mì nguyên hạt có nhiều chất xơ hơn tinh chế, và chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate tiêu thụ trong cùng một bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ.

READ:  Cách Làm Bánh Mì Pate Tại Nhà, Cách Làm Bánh Mì Pate Ngon Như Ngoài Hàng

*

Bánh mì và việc không dung nạp gluten

Có quá nhiều quan điểm tiêu cực về gluten, protein có trong lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch. Nhưng thực tế thì một số người không thể dung nạp gluten vì họ mắc bệnh celiac. Hệ thống miễn dịch của họ nhầm gluten là nguy hiểm, gây ra một phản ứng tấn công cơ thể. Đối với những người mắc bệnh celiac, tránh bất kỳ nguồn gluten nào – được tìm thấy trong nhiều sản phẩm ngoài bánh mì – là điều bắt buộc.

Bệnh celiac được chẩn đoán thường xuyên hơn khi y học hiện đại phát triển. Nhiều người khác không mắc bệnh celiac liên quan đến đau dạ dày và mệt mỏi với gluten. Điều này được gọi là nhạy cảm gluten không celiac, phổ biến hơn so với bệnh celiac. Để tìm hiểu xem bạn có bị bệnh celiac hay không, hãy đi khám bác sĩ. Nếu bạn không mắc bệnh celiac và muốn từ bỏ gluten để xem nó có giúp ích gì cho dạ dày của bạn không, hãy gặp chuyên gia dinh dưỡng để theo dõi các triệu chứng của bạn và đảm bảo chế độ ăn không có gluten là lành mạnh.

*

Ăn bánh mì có béo không và bao nhiêu là quá nhiều?

Những người trong kế hoạch ăn 2.000 calo mỗi ngày cần biết rằng thông thường một ổ bánh mì kích thước nhỏ sẽ chứa khoảng 80 calo. Thế nhưng, nếu một ổ bánh mì to thì có thể chứa khoảng 240 calo. Sau đây là hàm lượng calo cụ thể trong bánh mì mà bạn nên tham khảo:

READ:  Các Món Ăn Sáng Với Bánh Mì Ăn Sáng Nhanh Gọn Chưa Đến 20 Phút

*

Tải về máy infographic

Loại bánh mì được khuyên dùng đó chính là bánh mì sandwich màu thẫm bởi những loại bánh này thường có ít calo hơn so với bánh mì có màu trắng. Mặt khác, bánh mì trắng đã được qua chế biến, chúng mất đi hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, chất xơ. Ăn bánh mì không béo nếu bạn biết cách chọn lựa.

Xem thêm: Cách Xem Chân Đoán Lối Gà Chọi, 1001 Mẹo Xem Tướng Gà Chọi Đá Hay

Nên ăn bánh mì vào buổi sáng hay buổi tối để không mập?

Hãy chắc chắn rằng bánh mì chỉ xuất hiện một lần vào buổi sáng hoặc một trong hai bữa ăn nhẹ. Và mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 2 – 3 lát bánh mì. Nếu ăn quá nhiều, tăng cân là điều không thể tránh khỏi. Chế độ ăn như sau: Ăn buổi sáng hoặc các buổi trong ngày với lượng vừa đủ, bạn có thể tự tính calo để biết được chính xác hơn. Kết hợp với việc ăn rau và uống nhiều nước trong ngày là có thể giảm cân hiệu quả rồi. Trước khi mua bánh mì ở các tiệm bánh hoặc siêu thị, cửa hàng, bạn nên đọc kỹ các thành phần của bánh để có thể lựa chọn loại tốt nhất cho sức khỏe và mục đích giảm cân của mình.

*

Ăn bánh mì có béo không? Có nếu bạn chọn bánh mì đã tinh chế và ăn vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ vì thời điểm này cơ thể ít vận động, năng lượng dư thừa sẽ nhanh chóng được tích tụ thành mỡ trắng tại vùng eo, bụng, đùi,.. Muốn giảm cân, cần ăn bánh mì nguyên chất, nhớ nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Bánh mì

Related Articles

Trả lời

Back to top button