1 Cái Chân Gà Bao Nhiều Calo, Chân Gà Bao Nhiêu Calo Và Ăn Chân Gà Có Béo Không

Ăn chân gà có béo không khi các món ăn vặt chế biến từ chân gà như: nướng, luộc, ngâm sả ớt, … luôn khiến mọi người khó lòng cưỡng lại đặc biệt các chị em. Chuyên gia sẽ lý giải trực tiếp mức độ ảnh hưởng của chân gà tới cân nặng và đưa ra phương pháp giữ dáng lý tưởng không cần ăn kiêng.

Đang xem: 1 cái chân gà bao nhiều calo

CHÂN GÀ BAO NHIÊU CALO? 

Lượng calo trong chân gà ít hay nhiều cũng 1 phần phụ thuộc vào cách chế biến. Calo trong chân gà nướng khác với calo trong chân gà luộc hay chân gà ngâm. Vì vậy, để biết chính xác ăn chân gà có béo không; thì bạn cần biết chân gà có bao nhiêu calo.

1/ Cái chân gà bao nhiêu calo?

Để biết một các món chân gà có phải là nguyên nhân khiến bạn tăng cân hay không, trước tiên hãy đi đến việc tìm hiểu 1 cái chân gà chứa bao nhiêu calo. Theo cách tính calo trong thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, 1 cái chân gà sẽ cung cấp khoảng 73 kcal.

Vậy 1 cặp chân gà bao nhiêu calo nhỉ? Bạn chỉ cần x2 lượng calo của 1 chân lên thôi và kết quả là 143 kcal/1 cặp chân gà. So với các món ăn khác, lượng calo này không quá cao. Tuy nhiên, nếu xét về số lượng; thì mức calo trong 1 cái chân gà cũng xếp vào hàng tương đối đấy chứ.

2/ 100g chân gà bao nhiêu calo?

Nếu 1 cái chân gà cung cấp 73 kcal, vậy 100g chân gà chứa bao nhiêu calo? Dựa trên số liệu của trang fatsecret.com; 100g chân gà sẽ cung cấp 215 kcal. Vậy hãy tính toán thêm thử xem 1kg chân gà bao nhiêu calo nhỉ? 1 kg chân gà sẽ cung cấp một lượng calo khủng đấy là 2150 kcal. Như vậy có thể thấy, chân gà là một trong những thực phẩm có mức calo tương đối cao.

3/ Chân gà luộc bao nhiêu calo?

  Luộc là cách chế biến đơn giản nhất, không sử dụng gia vị khi nấu; nên lượng calo trong chân gà luộc cũng vì vậy mà thấp hơn các cách chế biến khác. Theo đó, 1 chân gà luộc sẽ cung cấp khoảng 61 calo; trong 100g chân gà luộc sẽ có khoảng 215 kcal.

4/ Chân gà nướng bao nhiêu calo?

Một trong những món chân gà được nhiều người yêu thích đó là chân gà nướng. Món ăn này sẽ được tẩm ướp thêm các loại gia vị để tăng hương vị cho món ăn. Vì vậy, mức calo trong chân gà nướng cũng sẽ cao hơn sơ với mức calo của chân gà thông thường. 1 cái chân gà nướng sẽ cung cấp khoảng 100 kcal. Vì vậy, nếu muốn giảm cân, bạn nên cân nhắc về việc ăn chân gà trước nhé. Vậy nếu như thêm chút gia vị muối ớt, thì món chân gà nướng muối ớt bao nhiêu calo nhỉ? Lượng calo trong chân gà nướng muối ớt lúc này sẽ rơi vào khoảng 123 kcal/chân đấy.

*

5/ Chân gà hấp hành bao nhiêu calo?

Khi tìm hiểu về ăn chân gà có béo không thì bạn không nên bỏ qua chân gà hấp hành này. Chân gà hấp hành không sử dụng quá nhiều dầu mỡ hay các loại gia vị để chế biến. Thay vào đó là, món chân gà hấp hành này sử dụng ít gia vị và cách chế biến cũng đơn giản hơn. Trong 100g chân gà hấp hành, mức năng lượng cung cấp rơi vào khoảng 75 kcal.

READ:  Tên Khoa Học Của Hoàng Liên Chân Gà : Đặc Điểm, Công Dụng, Sơ Chế Và Bài Thuốc

6/ Chân gà ngâm sả tắc bao nhiêu calo?

 Công thức chế biến chân gà ngâm sả tắc bao gồm tắc; đường; muối; ớt giúp mang lại hương vị đặc biệt. Vị tắc đặc trưng khiến món ăn có hương thơm dịu nhẹ. Chân gà ngâm sả tắc bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu, 1 chân gà ngâm sả tắc cung cấp 137 calo, 1 đĩa chân gà sả tắc sẽ chứa khoảng 1370 kcal.

7/ Chân gà sả ớt bao nhiêu calo?

Chân gà ngâm sả ớt được chế biến với nhiều loại nguyên liệu như sả; ớt và các loại gia vị như đường, muối,… để tăng hương vị. Cũng chính vì đặc điểm của cách chế biến này mà mức calo trong chân gà ngâm sả ớt cũng thuộc diện khá cao và bạn nên cân nhắc trước khi ăn nếu muốn giảm cân. 1 chân gà ngâm sả ớt sẽ cung cấp khoảng 130 kcal. Nếu như ăn 1 đĩa chân gà ngâm sả ớt khoảng 10 cái; bạn đã nạp vào cơ thể khoảng 1300 calo rồi đấy.

8/ Chân gà rút xương bao nhiêu calo?

Chân gà rút xương cũng là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Thông thường, món chân gà rút xương thường được chế biến với nhiều loại gia vị khác nhau; ngâm gia vị hoặc rang muối. Nếu chân gà rút xương ngâm sả tắc, lượng calo rơi vào khoảng 130 kcal; còn nếu rang muối mức năng lượng là 137 kcal/chân.

9/ Chân gà sốt thái bao nhiêu calo?

Chân gà sốt thái là món ăn sử dụng rất nhiều đường; muối; ớt và các loại gia vị. Phần nước sốt được xem là nhân tố khiến món ăn này có rất nhiều năng lượng. Mức năng lượng trong 1 chân gà sốt thái rơi vào khoảng 150-175 kcal.

VẬY CHÂN GÀ CÓ BÉO KHÔNG?

*

Điều mà rất nhiều người biết và đã được các chuyên gia chứng minh là đúng đó là lượng calo trung bình cần thiết mà cơ thể cần mỗi ngày là 2000 kcal. Bạn có thể tham khảo bài viết cách tính calo cần thiết cho cơ thể để hiểu rõ hơn về thông tin này.

Nếu ăn khoảng 900g chân gà, bạn sẽ nạp vào cơ thể khoảng 1935 calo. Lượng calo này thấp hơn 2000 calo mà cơ thể cần mỗi ngày; dẫn đến thiếu năng lượng; khi đó cơ thể sẽ thực hiện quá trình đốt cháy năng lượng từ mỡ thừa để duy trì khả năng hoạt động bình thường. Với cơ chế đốt cháy mỡ thừa này, ăn chân gà giúp bạn giảm được một phần mỡ thừa trong cơ thể. Đến đây, bạn có thể kết luận là ăn chân gà KHÔNG BÉO nếu chỉ ăn 900g/ngày.

READ:  quán chân gà sả tắc nha trang

Nhưng nếu bạn ăn nhiều 900g chân gà thì sao? Nếu 1 ngày đẹp trời, bạn bị hấp dẫn bởi 1kg chân gà và bạn ăn hết chúng chỉ trong 1 ngày; thì lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể là 2150 kcal. Như vậy, lượng calo này đã vượt quá mức calo mà cơ thể cần; dẫn đến dư thừa năng lượng mà tích mỡ là điều hiển nhiên. Như vậy, bạn có thể kết luận ăn chân gà BÉO nếu ăn từ 1kg trở lên.

Do đó, ăn chân gà có béo không hoàn toàn phụ thuộc vào cách ăn của bạn. 

CÁCH CHẾ BIẾN CHÂN GÀ KHÔNG LO SỢ MẬP

*

Thực chất, ăn chân gà có béo không còn lệ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như cách chế biến món ăn có thể ăn không sợ tăng cân.

1/ Chân gà luộc

Một trong số món ăn từ chân gà bạn nên lựa chọn khi trong quá trình ăn kiêng giảm béo là chân gà luộc.

Món luộc không chỉ hạn chế dầu mỡ chất béo khiến cơ thể tăng cân mà lượng dinh dưỡng cũng được bảo toàn tối đa.

Lưu ý, muốn chân gà luộc được thơm ngon thì khi chế biến bạn nên bỏ vào nồi chút muối; cây sả và 1 củ gừng đập dập.

Tuy nhiên, bạn nên chọn mua chân gà tươi sạch; hạn chế để đông lâu ngày sẽ làm mất dinh dưỡng và chứa nhiều vi khuẩn gây hại sức khỏe.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Nấu Chè Cúng Đầy Tháng Cho Bé Trai Bằng Đậu Xanh Nguyên Hạt

2/ Chân gà rang muối

Muối có công dụng tăng cường đốt cháy mỡ thừa, giảm béo hiệu quả nên món ăn chân gà rang muối là lựa chọn tuyệt vời không lo ăn chân gà có béo không.

Bạn có thể dễ dàng mua được món ăn này tại các hàng quán. Nhưng nếu có thời gian bạn nên tự chuẩn bị để đảm bảo hơn cho sức khỏe.

Hướng dẫn làm chân gà rang muối cũng không cầu kì lại có thể đổi món:

Bước 1: Chân gà rửa sạch để ráo (có thể để xương hoặc rút xương).Bước 2: Cắt sả thành các khúc, chẻ nhỏ.Bước 3: Rang muối cùng gạo tẻ theo tỉ lệ 1:1 rồi giã nhuyễn.Bước 4: Cho dầu vào chảo đun sôi, thả sả vào chiên tới thơm thì cho chân gà vào.Bước 5: Khi chân gà rang chín vàng thì bỏ ra tô cho muối vào xóc đều và đổ ra đĩa.

3/ Chân gà ngâm sả ớt

Chân gà ngâm giấm, sả ớt – Một món ăn đưa cơm, chống ngán đồng thời giúp ai đang ăn kiêng giảm béo nhanh hơn .

Chỉ cần mất thời gian 1 lần bạn có thể sử dụng món ăn này nhiều ngày bằng cách bảo quản trong tủ lạnh.

Công thức làm chân gà ngâm giấm hay sả ớt tương đối phức tạp:

Bước 1: Làm sạch chân gà. Dùng rượu trắng, gừng đập dập và chanh để làm sạch hết vi khuẩn; chất nhờn bám dính vào.Bước 2: Luộc chín chân gà. Cho chân gà vào nồi đun ngập nước từ 20 – 30 phút cho chân gà chín rồi vớt ra ngâm với nước đá.Bước 3: Chế biến nước ngâm. Hòa nước mắm, đường, giấm gạo theo tỉ lệ 1:1:1 rồi đun sôi chừng 2 – 3 phút rồi tắt bếp để nguội.Bước 4: Đóng hộp. Rửa, lau khô hộp thủy tinh rồi xếp chân gà vào cùng sả và ớt. Đổ nước ngâm ngập chân gà rồi đậy nắp lại.

READ:  Gà Đông Tảo Nuôi Bảo Lâu Thì Chân To, Chăn Nuôi Gà Đông Tảo Và Ruồi Lính Đen

MỘT SỐ LƯU Ý ĂN CHÂN GÀ GIẢM CÂN

*

Bạn muốn ăn chân gà không bị tăng cân thì khi sử dụng cần để tâm tới một số lưu ý dưới đây được chuyên gia khuyến cáo:

1/ Không nên ăn buổi tối

Với người mập hoặc đang kiêng khem thì việc ăn uống đồ vặt vào buổi tối là điều nên hạn chế và tốt nhất không nên ăn.

Và khi ăn chân gà cũng không nằm ngoài nguyên tắc này. Nếu không muốn cân nặng mất kiểm soát thì chỉ nên ăn vào buổi sáng hoặc chiều trước 16 giờ.

2/ Chỉ nên ăn tối đa 2 lần/ tuần

Chân gà hay bất kỳ món ăn nào muốn tốt cho sức khỏe thì cần sử dụng đúng liều lượng. Việc ăn nhiều chỉ dẫn tới phản tác dụng.

Do đó, theo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng; một người lớn khỏe mạnh chỉ nên ăn chân gà 1 lần/ tuần và khoảng cách giữa 2 lần không gần nhau.

3/ Hạn chế ăn chân gà nướng

Chân gà nướng là món ăn hấp dẫn nhất trong số các món chế biến từ chân gà. Tuy nhiên, với người thừa cân thì nên kiềm chế sở thích này.

Vẫn làm từ chân gà nhưng do cách chế biến nướng than hoa cùng các gia vị ướp mặn; chua cay sẽ ảnh hưởng tới việc duy trì vóc dáng.

Do vậy, nếu được hãy hạn chế số lần và số lượng thưởng thức món ăn vặt này thì sẽ không cần lo ăn chân gà có béo không.

Chân gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và có thể chế biến nên nhiều món ăn hấp dẫn. Tuy nhiên, các bạn cần lựa chọn các loại chân gà hợp về sinh; tươi ngon; trực tiếp chế biến món chân gà tại nhà hoặc chỉ mua và ăn chân gà tại các cửa hàng ẩm thực uy tín. Nếu đang phải ép cân, không nên ăn nhiều chân gà hoặc lựa chọn các món chân gà ít dầu mỡ như luộc; hấp; ngâm chua ngọt…. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên cố gắng bổ sung nhiều rau xanh; trái cây tươi vào thực đơn giảm cân của mình; tập luyện thể thao thường xuyên để vừa rèn luyện sức khỏe vừa sở hữu thân hình lý tưởng như mong muốn.

Xem thêm: Cách Làm Sữa Chua Đá – Nh Đá Cho Ngày Hè Mát Rượi

Hy vọng tất cả các thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dinh dưỡng món ăn từ chân gà và có câu trả lời cho việc ăn chân gà có béo không.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Chân gà

Related Articles

Trả lời

Back to top button